Chờ...

Vì sao các ngôi sao Chelsea chuyển đến Ả Rập Xê Út thi đấu?

VOH - Hàng loạt ngôi sao Chelsea đã quyết định chuyển đến Ả Rập Xê Út để thi đấu, thậm chí điều này còn có thể gia tăng trong thời gian tới.

Các cầu thủ của Chelsea đã gia nhập Saudi Pro League 

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 4 ngôi sao Chelsea cập bến giải đấu số 1 của Ả Rập Xê Út bao gồm: N’Golo Kante, Kalidou Koulibaly, Hakim Ziyech, Eduard Mendy. 

Chelsea đang có cuộc thanh lọc lực lượng trong TTCN năm nay - Ảnh: Internet
Chelsea đang có cuộc thanh lọc lực lượng trong TTCN năm nay - Ảnh: Internet

Cụ thể, theo các báo cáo từ chuyên gia chuyển nhượng - Fabrizio Romano, nhà vô địch World Cup 2018 đã chính thức ký vào 1 bản hợp đồng 4 năm với Al Ittihad. 

Trong khi đó về trường hợp của hậu vệ Kalidou Koulibaly, trang chủ của Chelsea mới đây, xác nhận thương vụ Kalidou Koulibaly rời CLB để chuyển tới Ả Rập Xê Út chơi bóng đã chính thức được hoàn tất. 

Được biết, cựu sao Napoli gia nhập  Al-Hilal với mức phí 23 triệu bảng, kèm theo đó là một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. 

2 ngôi sao còn lại Hakim Ziyech, Eduard Mendy dường như chắc chắn sẽ nối gót 2 người đồng đội chuyển tới thi đấu cho 2 CLB Al Nassr và Al Ahli. 

Ngoài 4 cầu thủ Chelsea ở trên, Aubameyang và Romelu Lukaku cũng để ngỏ khả năng gia nhập các CLB tại Ả Rập Xê Út. 

Vì sao các ngôi sao Chelsea chọn giải đấu tại đây để tiếp tục sự nghiệp 

Hầu hết các cầu thủ ở trên, đều đã bước dần qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tuy nhiên, tại các giải đấu ở Trung Đông đẳng cấp của họ vẫn đủ sức gia tăng sức mạnh cho các CLB này. 

Các cầu thủ Chelsea nhận được đãi ngộ khủng tại đây - Ảnh: Internet
Các cầu thủ Chelsea nhận được đãi ngộ khủng tại đây - Ảnh: Internet

Nhờ vậy, nên các đội bóng tại Ả Rập Xê Út đã mạnh tay đưa ra các bản hợp đồng có đãi ngộ hấp dẫn để thuyết phục họ. 

Đơn cử như trường hợp của N’Golo Kante, cựu sao Chelsea được hưởng mức lương lên đến 25 triệu euro/mùa trong vòng 4 năm tới. 

Ngoài ra, BLĐ Chelsea cũng đang muốn tận dụng điều này để đẩy đi những cầu thủ hưởng lương cao nhưng không còn giá trị trong đội bóng, nhằm giúp CLB thành London thoát khỏi các vi phạm về luật công bằng tài chính. 

Bởi lẽ, trước đó The Blues đã chi hơn nửa tỷ bảng cho việc mua sắm ở mùa giải 2022/23.