Chờ...

VIDEO: "Thần gỗ" Nicolas Jackson triệt đường sống của Chelsea ở FA Cup

VOH - Chelsea chưa chắc bị Man City loại tại Bán kết FA Cup, nếu Nicolas Jackson không phung phí một loạt cơ hội thuận lợi.

Bị Man City áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng nhưng chính Chelsea mới là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn ở Bán kết FA Cup. "The Blues" phản công tốc độ và bắn phá khung thành "Cityzens" tổng cộng 10 lần.

Không may khi Chelsea không thể ghi được bất kỳ bàn thắng nào, dù có nhiều pha dứt điểm trúng đích hơn đối thủ. Đáng trách nhất phải kể đến những pha bỏ lỡ khó tin của Nicolas Jackson.

Video: Jackson phung phí 2 cơ hội liên tiếp

 

 

Thống kê từ Sofascore chỉ ra Jackson đã dứt điểm trúng đích 3 lần, nhưng đều không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Stefan Ortega. Đầu hiệp hai, tiền đạo Senegal phung phí 2 thời cơ thuận lợi liên tiếp.

Conor Gallagher chọc khe cho Jackson đối mặt Ortega nhưng cú sút của đồng đội số 15 không thắng được thủ thành đối phương. Khi Cole Palmer tiếp tục tạt bóng vào, Jackson lại đánh đầu đưa bóng đập đất vào thẳng người Ortega.

chelsea-jackson
Jackson hoá "chân gỗ". Ảnh: Internet

Quay lại hiệp một, Jackson cũng không tận dụng thành công pha phất bóng loại bỏ phòng tuyến Man City của Enzo Fernandez. Chân sút Senegal không dứt điểm ngay khi góc sút rộng mở, mà lựa chọn rê bóng qua Ortega.

Quyết định chần chừ này tạo thời gian cho các cầu thủ Man City kịp lùi về và phá giải đường trả bóng về của anh. Khiến Chelsea trắng tay ở mùa giải 2023-2024, Jackson đã thật sự phụ lòng HLV Mauricio Pochettino, người tin tưởng giữ anh trên sân xuyên suốt 90 phút.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.