Chờ...

Xhaka rời đi, Arsenal tìm thấy thủ lĩnh mới trong phòng thay đồ?

VOH - Dưới triều đại HLV Mikel Arteta, Arsenal đang sở hữu tập thể có sự kết hợp giữa sức trẻ và những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Mùa trước, tờ Evening Standard tiết lộ Granit Xhaka được xem như “sếp sòng” tại sân Emirates. Dù không mang tấm băng đội trưởng, tuy nhiên tiền vệ người Thụy Sĩ lại có tiếng nói lớn, đặc biệt với các cầu thủ trẻ.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Granit Xhaka quyết định chia tay Arsenal để trở lại Bundesliga đầu quân cho Bayer Leverkusen. Ngay lập tức, The Gunners cũng tìm thấy thủ lĩnh mới.

Xhaka rời đi, Arsenal tìm thấy thủ lĩnh mới trong phòng thay đồ? 1
Jorginho được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm trận mạc dày dặn. Ảnh: Internet

Theo Telegraph, Jorginho đã nhanh chóng khẳng định mình là nhân vật có tầm ảnh hưởng tại Arsenal. Ngôi sao 31 tuổi là một trong ba cái tên già nhất đội bên cạnh Cedric Soares và Mohamed Elneny.

Ngoài ra, Telegraph tiết lộ Jorginho không có ý định chia tay Arsenal bất chấp những lời mời gọi từ Thổ Nhĩ Kỳ. Giữa mùa giải 2022/23, cựu cầu thủ Napoli đã rời Chelsea để gia nhập Arsenal với mức phí 11 triệu Euro.

Đến nay, Jorginho ra sân 16 trận cho Arsenal, sở hữu 1 đường kiến tạo. Giữa bối cảnh CLB Bắc London phải căng sức trên nhiều đấu trường, kinh nghiệm của Jorginho là tố chất quan trọng với HLV Mikel Arteta.

Khác với Granit Xhaka, Jorginho có thể trở thành quân bài dự bị chiến lược tại sân Emirates. Bởi lẽ, tuyến giữa The Gunners đang khá chật chội khi Thomas Partey nhiều khả năng được giữ lại.