Công bố đáp án, thang điểm chấm các môn thi Tốt nghiệp THPT 2024

VOH - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đáp án, thang điểm bài thi Ngữ văn và đáp án các môn thi trắc nghiệm Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông 2024.

Thông tin chi tiết đáp án và thang điểm: 

Môn ngữ văn

Các môn thi trắc nghiệm 

Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào các ngày 27 và 28/6, với sự đăng ký tham gia của hơn 1 triệu thí sinh.

XDap an Thi tot nghiep
Ảnh: VOH

Đề thi được đánh giá là có sự đổi mới và gắn với thực tiễn, nhất là ở môn Ngữ văn. Môn Toán được đánh giá là có khó hơn so với năm 2023.

Đây là Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông cuối cùng dành cho các học sinh học theo chương trình năm 2006. Từ năm 2025, kỳ thi sẽ có đổi mới do được tổ chức theo chương trình giáo dục 2018 và sẽ không còn có các bài thi tổ hợp. 

Liên quan sự việc cán bộ coi thi ký nhầm chỗ trong giấy làm bài thi môn Ngữ văn kỳ tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024 tại Phòng thi 2.500, điểm thi Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Du (Quận 10) khiến thí sinh mất thời gian chép lại bài trên giấy thi mới, tối 30/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã họp với lãnh đạo điểm thi này và cán bộ coi thi phòng 2.500.

Lãnh đạo điểm thi này cho biết có sự việc cán bộ coi thi ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi trên giấy làm bài thi của thí sinh ở phòng 2.500 trong buổi thi môn Ngữ văn.

Cụ thể, sau khi làm bài được khoảng 10 phút, cán bộ coi thi phát hiện việc việc ký nhầm nên đã phát tờ giấy mới cho các thí sinh trong phòng để các em chép bài làm sang.

Khi đó có nhiều ý kiến không thống nhất nên cán bộ coi thi đã báo cáo sự việc cho cán bộ giám sát phòng thi và sự việc được báo cáo tới trưởng điểm thi.

Trưởng điểm thi này đã yêu cầu cán bộ coi thi của phòng thi này cho thí sinh tiếp tục làm bài trên tờ giấy thi cũ. Lúc này, nhiều em đã chép bài sang giấy mới nên tiếp tục làm, một số em khác vẫn làm bài trên giấy cũ.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, tình huống này đã ảnh hưởng đến quyền lợi và tâm lý của thí sinh. Sở sẽ có hình thức xử lý trách nhiệm đối với cán bộ coi thi ở phòng thi này và trưởng, phó điểm thi.