Chờ...

Điểm tin trưa 10/10: Quy định mới về thành lập trường MN | Giao nộp súng đạn tìm thấy khi dọn nhà

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Cảng biển lớn nhất Đồng Nai chuẩn bị đón chuyến hàng đầu tiên; 44 học sinh, sinh viên ở Trường cao đẳng Lào Cai nhập viện vì sốt, tiêu chảy;...

Quy định mới về thành lập trường mầm non

Nghị định 125, có hiệu lực từ ngày 20/11/2024, đưa ra quy định mới về thành lập trường mầm non. Cụ thể, các nhà trẻ, trường mẫu giáo phải có đề án phù hợp với quy hoạch địa phương. Đề án cần nêu rõ mục tiêu, cơ sở vật chất và chiến lược phát triển. 

mam non
Ảnh minh hoạ

Chủ tịch UBND cấp huyện sẽ có quyền quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường. Nghị định này giúp tăng cường quản lý và cải thiện chất lượng giáo dục mầm non. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực giáo dục.

Cảng biển lớn nhất Đồng Nai chuẩn bị đón chuyến hàng đầu tiên

Cảng Phước An, cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai, nằm bên bờ sông Thị Vải, H.Nhơn Trạch. Đây là một phần của hệ thống cảng biển số 5, gồm TPHCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Được phê duyệt quy hoạch từ tháng 8.2005, cảng đã hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng. 

Theo kế hoạch, cuối tháng 11.2024, Cảng Phước An sẽ đón chuyến hàng đầu tiên. Sự kiện này đánh dấu bước tiến lớn trong phát triển kinh tế vùng. Lãnh đạo Đồng Nai kỳ vọng cảng sẽ thúc đẩy giao thương quốc tế.

Người dân giao nộp súng đạn được tìm thấy khi dọn nhà

Sáng 10/10, Công an P.Hoàng Văn Thụ (TP.Lạng Sơn) tiếp nhận hai khẩu súng và nhiều đạn từ một người dân. Số vũ khí này được tìm thấy trong quá trình dọn dẹp nhà cửa và được giao nộp vì tính nguy hiểm. 

img6612-1728527957189725315854
Ảnh: Công an cung cấp

Người giao nộp cho biết đây là vũ khí từ thời ông cha để lại. Công an đã tiếp nhận và xử lý theo quy định. Hành động giao nộp vũ khí của người dân được đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm với an ninh trật tự.

44 học sinh, sinh viên ở Trường cao đẳng Lào Cai nhập viện vì sốt, tiêu chảy

Sáng 10/10, 44 học sinh và sinh viên của Trường cao đẳng Lào Cai đã phải nhập viện vì sốt, đau bụng và tiêu chảy. Hiện sức khỏe của các em đã ổn định và các triệu chứng đã giảm bớt. 

Nguyên nhân chính xác của vụ việc vẫn đang được điều tra bởi cơ quan chức năng y tế. Mẫu bệnh phẩm đã được lấy để xét nghiệm và đánh giá nguyên nhân gây bệnh. Trường đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan để giải quyết tình trạng này.

12haa