Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

CarePods: Căn buồng khám bệnh tự động bằng công nghệ AI

VOH - Hoạt động nhờ trí tuệ nhân tạo, có thể kiểm tra sức khỏe và gửi dữ liệu để bác sĩ phân tích từ xa, CarePods về cơ bản là một căn buồng được tích hợp nhiều loại dịch vụ y tế.

Theo goforward.com, Công ty chăm sóc sức khỏe Forward (Mỹ) vừa giới thiệu đến cộng đồng một văn phòng bác sĩ sử dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới, tên là "CarePods’.

CarePods là các khối hộp được tích hợp nhiều công nghệ và các hệ thống cảm biến nhằm cung cấp dịch vụ y tế cơ bản, bao gồm chẩn đoán, chương trình sức khỏe cá nhân hóa và khả năng kết nối với bác sĩ để tư vấn trực tiếp. 

CarePods: Căn buồng khám bệnh tự động bằng công nghệ AI 1
Nội thất bên trong của một căn buồng CarePods - Nguồn: goforward.com

Ngay khi bệnh nhân bước vào buồng, họ có quyền truy cập vào nhiều ứng dụng kiểm tra sức khỏe khác nhau, các ứng dụng này được thiết kế để giải quyết các vấn đề sức khỏe hiện tại của họ và cảnh báo các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe trong tương lai. Người dùng có thể chọn ứng dụng chẩn đoán như phát hiện bệnh, quét sinh trắc học cơ thể và xét nghiệm máu, chẳng hạn như tiểu đường, tăng huyết áp và thậm chí cả trầm cảm.

Trong tương lai, công ty có kế hoạch nâng cao khả năng của mô hình này, bao gồm các lĩnh vực như kiểm tra sức khỏe bà mẹ trước khi sinh và sàng lọc một số triệu chứng ung thư.

CarePods: Căn buồng khám bệnh tự động bằng công nghệ AI 2
Các ứng dụng được tích hợp nhằm thu thập các thông số y học lâm sàng của người dùng - Nguồn: goforward.com

Hiện tại, công ty Forward đang có kế hoạc triển khai CarePods tại các khu vực công cộng như trung tâm thương mại, phòng tập thể dục và tòa nhà văn phòng tại các thành phố lớn như San Francisco, New York và Chicago. Dữ liệu được thu thập từ bệnh nhân trong các lần khám tại CarePod được đảm bảo an toàn và lưu trữ trên hệ thống để theo dõi sức khỏe liên tục, cho phép xtầm soát các nguy cơ mắc bệnh.

Cuối năm 2023, Forward công bố vốn đầu tư 100 triệu USD để sản xuất và triển khai Forward CarePods. Số tiền này đến từ các quỹ đầu tư mạo hiểm blue chip như Khosla Ventures , Founders Fund , Samsung Next , Cơ quan đầu tư Abu Dhabi và Softbank.
Về công nghệ và nền tảng khoa học, Forward được hỗ trợ bởi những chuyên gia hàng đầu về AI như Eric Schmidt (cựu CEO và Chủ tịch Google), John Giannandrea (SVP Trí tuệ nhân tạo) của Apple), Demis Hassabis (đồng sáng lập DeepMind) và Mustafa Suleyman (đồng sáng lập DeepMind và Inflection AI). 
Forward còn được cố vấn bởi các lãnh đạo Y tế, trong đó có Regina Benjamin (Tổng Y sĩ thứ 18 của Hoa Kỳ) và Bob Wachter (Chủ tịch Khoa Y tại UCSF).