Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cô gái 2m26: Từ nỗi lo ế chồng đến hiện tượng mạng xã hội

TRUNG QUỐC - Lý Mộng Dao, cô gái 2m26 đến từ Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội gần đây với vóc dáng khổng lồ của mình.

Câu chuyện về Mộng Dao bắt đầu lan truyền khi em gái cô, Lý Mạnh Đình, đăng tải một đoạn video giới thiệu về chị gái mình. Trong clip, cảnh Mộng Dao đứng cạnh cậu em trai cao 1m75 khiến cư dân mạng không khỏi kinh ngạc khi thấy cậu em trông chẳng khác nào một người lùn bên cạnh cô.

Nhờ sự chú ý này, kênh của Lý Mạnh Đình bỗng chốc có lượng người xem tăng vọt. Cô liên tục đăng tải những video về chị gái, trong đó Mộng Dao đứng cạnh các món đồ nội thất, khiến chúng trông như những món đồ chơi mô hình.

Ban đầu, Mộng Dao cảm thấy ngại ngùng khi xuất hiện trước ống kính, nhưng dần dần, với sự động viên của cộng đồng mạng, cô trở nên tự tin hơn và bắt đầu tận hưởng sự nổi tiếng của mình.

060924-Mộng Dao-1
Mộng Dao khiến các đồ vật xung quanh trở nên nhỏ bé - Ảnh: Internet

Cuộc sống của Lý Mộng Dao không hề dễ dàng. Từ thời học sinh, cô đã phải đối mặt với nhiều khó khăn do chiều cao quá khổ của mình. Ngay cả việc đi lại hàng ngày cũng gặp trở ngại, như khi đi xe buýt, cô luôn phải khom mình, cúi đầu.

Chiều cao đặc biệt của Mộng Dao một phần là do yếu tố di truyền. Trong gia đình cô, không ai cao dưới 1m7 và cả cha mẹ đều cao trên 1m8. Cha mẹ Mộng Dao chia sẻ rằng con gái họ bắt đầu cao vọt từ cấp 2, đặc biệt là trong một kỳ nghỉ hè cấp 3, cô đã tăng từ 1m8 lên 2m, khiến mọi người không thể tin nổi.

060924-Mộng Dao-2
Nhờ chiều cao ấn tượng khiến Mộng Dao nổi tiếng trên mạng xã hội - Ảnh: Internet

Lo lắng cho sức khỏe của con, họ đã đưa Mộng Dao đi khám, nhưng bác sĩ khẳng định cô không có vấn đề gì ngoại trừ hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn người khác.

Một trong những khó khăn lớn nhất của Mộng Dao là việc tìm kiếm trang phục phù hợp. Các mẫu quần áo dành cho phụ nữ khi mặc lên người cô trông chẳng khác nào đồ của trẻ con. Mộng Dao thường phải tìm đến những bộ quần áo ngoại cỡ dành cho nam giới, dù kiểu dáng có phần lỗi thời.

Điều khiến cha mẹ Lý Mộng Dao lo lắng nhất chính là tương lai hôn nhân của con gái. Họ đã nhờ đến nhiều trung tâm mai mối, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Các chàng trai cao 1m8 khi đứng cạnh Mộng Dao trông chẳng khác nào người lùn, khiến việc tìm kiếm một nửa phù hợp trở nên vô cùng khó khăn.

Mộng Dao không để những khó khăn này cản trở mình. Cô đã đăng ký học lớp đào tạo người mẫu, học cách trang điểm, phối đồ và cách đi đứng để thu hút sự chú ý tích cực. Thông qua các buổi livestream, cô ngày càng có nhiều người hâm mộ nhờ vẻ đẹp và chiều cao đặc biệt của mình.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến Lý Mộng Dao với mong muốn hợp tác kinh doanh. Họ tin rằng với sức ảnh hưởng của Mộng Dao, việc có cô trong các thước phim quảng cáo sẽ giúp sản phẩm của họ thu hút được nhiều sự chú ý hơn.