Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Con ngựa còn sống sau 21 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát động đất

(VOH) – Đội cứu hộ vừa giải cứu thành công một con ngựa sống dưới đống đổ nát sau trận động đất xảy ra vào ngày 9/2 ở thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ.

Mới đây, trên nền tảng Twitter xuất hiện một video ghi lại cảnh các đội cứu hộ đã cứu thoát được con ngựa còn sống sau 21 ngày dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị sập do động đất ở thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ sau nhiều giờ nỗ lực giải cứu.

Video: TWITTER

Video do ông Tansu Yeĝe, một người dân Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải với dòng trạng thái “Tuyệt vời và tuyệt vời”, sau đó nó được lan truyền nhanh chóng. Tính đến ngày 1/3 (giờ địa phương), video này đã thu hút 4,8 triệu lượt xem và hàng ngàn người khắp nơi trên thế giới vào bình luận.

Theo trang Yahoo New, các thông tin cho thấy con ngựa có thể đã bị mắc kẹt bên dưới đống đổ nát của một công trình bị sập ngày 9/2, tức là nó đã sống sót sau 21 ngày mà không cần thức ăn hoặc nước uống.

Con ngựa còn sống sau 21 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát động đất 1
Đội cứu hộ giải cứu thành công con ngựa sau nhiều giờ nỗ lực - Nguồn ảnh: YAHOO NEWS

Một số người dùng trên Twitter cũng đặt ra câu hỏi liệu một con ngựa không ăn, không uống có thể tồn tại lâu như vậy hay không? Nhiều ý kiến cho rằng, có thể lượng mưa mà Thổ Nhĩ Kỳ nhận được sau trận động đất đã giúp con ngựa duy trì sự sống.

Tuy vậy, sau cuộc giải cứu đã không có thêm thông tin nào được cung cấp về tình trạng của con ngựa trên.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, thành phố Adiyaman, gần biên giới Syria là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất hôm 6/2.

Số liệu cập nhật nhật của Cơ quan Quản lý khẩn cấp và thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) tính đến ngày 1/3, số người chết tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lên đến 45.089 người. Nếu tính cả Syria, số người chết có thể vượt mốc 51.000 người và dự kiến sẽ tiếp tục tăng.

Hiện có gần 240.000 nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trên khắp các khu vực bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không có thông tin về người sống sót được giải cứu trong nhiều ngày qua.