Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Con trâu bạch tạng bán giá 1,7 tỷ đồng, người mua quyết nhân giống bảo tồn

THÁI LAN - Một con trâu nước bạch tạng quý hiếm vừa được bán với giá lên tới 1,7 tỷ đồng tại Thái Lan, gây xôn xao trong giới đam mê trâu nước.

Theo tờ Thethaiger, hai người sở hữu mới của con trâu tên Duangphet đã đến Lễ hội trâu Uthai Thani lần thứ 10 để nhận con vật này và mang về trang trại Harley Buffalo Farm tại tỉnh Chon Buri.

trau hiem 1_voh
Con trâu bạch tạng được bán với giá 2,5 triệu baht (1,7 tỷ đồng)

Hai người này chia sẻ rằng họ mua Duangphet không chỉ vì vẻ đẹp độc đáo mà còn để nhân giống, nhằm tăng số lượng trâu nước bạch tạng quý hiếm này. Con trâu bạch tạng hai tuổi này được bán với giá 2,5 triệu baht (tương đương 1,7 tỷ đồng). Chủ sở hữu cũ của Duangphet, người sống tại Tik Kwai Thai house, tỉnh Kamphaeng Phet, đã nhận được nhiều lời đề nghị cao hơn, nhưng ông chọn bán cho Chaiyong và Amarin từ Harley Farm vì mục đích tốt đẹp của họ.

Chaiyong và Amarin, những người đam mê bảo tồn trâu nước, cho biết ngay khi họ nhìn thấy Duangphet, họ đã bị thu hút bởi vẻ đẹp của nó và quyết tâm mua bằng được. Sau khoảng một tháng đàm phán, hai bên đã thống nhất giá bán và số tiền được thanh toán bằng tiền mặt.

trau hiem 2_voh
Chaiyong và Amarin quyết tâm nhân giống Duangphet để tăng số lượng trâu nước bạch tạng.

Thông thường, một con trâu nước trưởng thành ở Thái Lan, chủ yếu được dùng để cày ruộng, có giá khoảng 50.000 baht (khoảng 35 triệu đồng), tùy thuộc vào giống và kích thước. Tuy nhiên, trâu bạch tạng được coi là biểu tượng may mắn và có giá trị cao hơn nhiều nhờ vào sự quý hiếm và những truyền thuyết gắn liền với chúng.

Con trâu Duangphet giờ đây sẽ được chăm sóc đặc biệt tại Harley Farm, nơi chủ nhân mới hứa hẹn sẽ chăm sóc nó chu đáo và hy vọng sẽ nhân giống thành công để bảo tồn giống trâu nước bạch tạng quý hiếm này.