Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Lão nông may mắn vớt được khúc gỗ bị lũ cuốn trôi trị giá 300 tỷ đồng

VOH - Một lão nông ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi ông vớt được một khúc gỗ quý hiếm có giá trị lên đến 300 tỷ đồng.

Vào tháng 9/2017, sau những trận mưa lớn liên tục, một trận lũ lụt kinh hoàng đã xảy ra tại một ngôi làng ở tỉnh Tứ Xuyên. Sau khi nước rút, một cái ao nhỏ xuất hiện ở vùng trũng gần làng. Ông Lý, một lão nông trong làng, quyết định ra đó để câu cá.

goquy 1
Một vài vật thể lạ có màu đen sì trong làn nước. - Ảnh: Kknews.cc.

Bất ngờ, ông Lý phát hiện ra một vài vật thể lạ có màu đen sì trong làn nước. Tò mò, ông mang một vài mảnh nhỏ về nhà cho cháu trai xem. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, cháu trai của ông Lý nhận ra đây là những mảnh gỗ trầm hương, một loại gỗ quý hiếm có giá trị vô cùng đắt đỏ.

Ngay lập tức, ông Lý và cháu trai báo cho cơ quan chức năng và cùng nhau ra ao tìm kiếm. Sau nhiều giờ nỗ lực, họ đã tìm thấy một cây gỗ trầm hương khổng lồ nằm sâu dưới lòng ao. Kích thước của cây gỗ quá lớn khiến họ không thể tự mình kéo lên nên đành phải thuê máy xúc hỗ trợ.

o quy 2
Xe cẩu và xe tải lớn cũng được cảnh sát điều động đến để “tham gia” trục vớt cây gỗ khổng lồ - Ảnh: Kknews.cc.

Sau khoảng 6 giờ trục vớt, toàn bộ cây gỗ trầm hương đã được đưa lên khỏi lòng ao. Cây gỗ có niên đại khoảng 1000 năm tuổi, do ở dưới bùn đất quá lâu, cây gỗ âm trầm này đã bị chia thành 4 đoạn, "1 dài và 3 ngắn". Cụ thể, khúc gỗ dài nhất là hơn 10m với đường kính 60 cm. 3 khúc gỗ còn lại ngắn hơn, từ 2-4m, và có đường kính nhỏ hơn. Ước tính giá trị của cây gỗ này lên đến 100 triệu NDT (khoảng 300 tỷ đồng).

Sau khi xem xét kỹ cây gỗ này, cảnh sát nhận định: “Cây gỗ này trải qua hàng nghìn năm vẫn có tình trạng tốt như vậy quả thực rất hiếm, nhất định có thể được xếp vào hàng bảo vật quốc gia.”

Về phía ông Lý, sau khi được cháu trai và cảnh sát nói rõ về giá trị của cây gỗ quý này, ông đã quyết định bàn giao nó lại cho chính quyền để phục vụ công tác nghiên cứu và bảo tồn. 

Trước hành động đẹp của gia đình ông Lý, phía chính quyền địa phương đã có bằng khen và trao phần thưởng 500 NDT (khoảng 1 triệu đồng) cho ông cụ.