Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Lâu đài cổ tích phong cách Châu Âu giữa lòng hồ tại Trung Quốc

VOH - Giữa lòng tỉnh Quý Châu xinh đẹp lại tồn tại một địa điểm lưu trú độc đáo, tựa như lâu đài cổ tích bước ra từ truyện tranh.

Du lịch Trung Quốc, nhiều người thường nghĩ đến Vạn Lý Trường Thành uy hùng, hay những ngôi làng cổ kính mang đậm nét văn hóa phương Đông. Thế nhưng, giữa lòng tỉnh Quý Châu xinh đẹp lại tồn tại một địa điểm lưu trú độc đáo, tựa như lâu đài cổ tích bước ra từ truyện tranh: Jilongbao Resort, hay còn được gọi là Khu nghỉ dưỡng Jilong Castle Country Club.

lau daoi 5
 
lau dai 3
 
lau dai 2
 
lau dai 1
 

Tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ, giữa hồ Wanfeng thơ mộng thuộc tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc, Jilongbao Resort thu hút du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ, kiêu hãnh của một lâu đài cổ châu Âu. Không chỉ có ngoại thất đồ sộ, được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết kiến trúc, Jilongbao Resort còn sở hữu cây cầu nối liền hòn đảo với đất liền, mang đến cảm giác huyền bí và sang trọng.

Tuy nhiên, điều thú vị là Jilongbao Resort không phải một lâu đài thực sự, mà là một khu nghỉ dưỡng cao cấp 4 sao. Đây chính là điểm độc đáo khiến Jilongbao Resort trở thành một điểm đến du lịch hút khách. Sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc châu Âu cổ điển với khung cảnh thiên nhiên yên bình của Trung Quốc tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, vừa lạ lẫm vừa lãng mạn.

Mặc dù du khách Trung Quốc vốn đã quen thuộc với kiến trúc châu Âu, nhưng sự xuất hiện của một lâu đài kiểu phương Tây giữa lòng hồ Wanfeng vẫn là điều khá bất ngờ. Điều này phản ánh sự giao thoa văn hóa thú vị tại Trung Quốc.

Khu nghỉ dưỡng được xây dựng vào năm 2011 và từng được biết đến với mức giá phòng vô cùng hấp dẫn - chỉ khoảng 40 USD một đêm vào năm 2018.

Theo một số nguồn tin, Jilongbao Resort được xây dựng bởi một nhà tài phiệt địa phương, người sở hữu nhà máy thủy điện. Chính nhà máy này đã cung cấp toàn bộ nguồn điện cần thiết để vận hành khu nghỉ dưỡng, góp phần bảo vệ môi trường.

Nhiều du khách thường ưu ái gọi Jilongbao Resort là "Neuschwanstein của Trung Quốc". Neuschwanstein là lâu đài cổ tích nổi tiếng của Đức, chính là nguồn cảm hứng cho lâu đài của Công chúa Cinderella tại công viên Walt Disney World. Giống như Neuschwanstein, Jilongbao Resort cũng sở hữu vẻ đẹp kiêu hãnh, lãng mạn.