Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mở chiếc vali cũ vừa mua, người đàn ông phát hiện điều bất ngờ

(VOH) – Khi mở chiếc vali mua từ cửa hàng đồ cũ, người đàn ông tìm thấy một tập tiền mặt còn mới được đựng trong chiếc túi zip.

Không chỉ may mắn sở hữu "kho báu" trong những chiếc vali cũ bị chủ nhân bỏ quên, người đàn ông và người phụ nữ dưới đây còn có cơ hội được trải nghiệm một trong những điều hiếm gặp nhất trên đời.

"Kho báu nhỏ" trong chiếc vali được mua từ cửa hàng đồ cũ

Sau khi tình cờ có được “kho báu” từ chiếc vali cũ, một du khách người Mỹ (vốn là thợ cắt tóc đến từ thành phố Ohio, Mỹ) đã vui vẻ chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo đó, sau khi mua chiếc vali từ cửa hàng đồ cũ và mở ra, người đàn ông phát hiện bên trong lớp lót có thứ gì đó nổi cộm lên nên đã kiểm tra. Và thật bất ngờ, đó là một tập tiền mặt khoảng hơn 20.000 Taka Bangladesh (khoảng 5 triệu đồng). Những tờ tiền vẫn còn mới và được đựng trong một chiếc túi zip nằm trong lớp lót của chiếc vali cũ.

Mở chiếc vali cũ vừa mua, người đàn ông phát hiện điều bất ngờ 1
Người đàn ông may mắn tìm thấy một tập tiền mặt trong chiếc vali mua từ cửa hàng đồ cũ - Ảnh: Nzherald

Vị khách không tiết lộ danh tính vui vẻ cho biết mình thật may mắn vì số tiền tình cờ có được còn nhiều hơn cả số tiền vừa bỏ ra để mua chiếc vali. Tuy 20.000 Taka Bangladesh không phải là con số quá lớn nhưng nó vẫn mang lại cho anh cảm giác vô cùng thích thú.

Người đàn ông cũng chia sẻ thêm rằng, có lẽ đây là khoản tiền riêng mà chủ của chiếc vali cũ đã cất giấu nhưng lại quên mất và không kiểm tra kỹ lại trước khi bán thanh lý cho cửa hàng. Điều này đã khiến cho anh có được một trải nghiệm hiếm có cùng một niềm vui bất ngờ.

Chiếc vali cũ chứa đầy tiền vàng bị bỏ quên

Người đàn ông nói trên không phải là trường hợp duy nhất may mắn tìm thấy những niềm vui nho nhỏ trong các món đồ cũ. Trước đó, vào năm 2017, một người phụ nữ cũng đã rất bất ngờ khi mở chiếc vali bị bỏ quên trong căn nhà mà cô được thừa kế từ người họ hàng ở Towcester, Northants, Anh.

Bên trong chiếc vali cũ chứa đầy những đồng tiền vàng, đồng bạc, thỏi bạc, đồng vàng Nam Phi 22 cara cùng một lượng lớn đồng xu Anh bằng bạc nguyên chất và vàng 22 cara.

Mở chiếc vali cũ vừa mua, người đàn ông phát hiện điều bất ngờ 2
Chiếc vali cũ chứa đầy các đồng tiền vàng, bạc… có tổng giá trị lên đến hơn 1 tỷ đồng - Ảnh: The Sun

Đến nay giá trị của “kho báu” trên đã tăng khoảng 4 lần so với thời điểm tích lũy. Theo đánh giá của chuyên gia, tổng giá trị của chúng lên tới 35.000 bảng Anh (hơn 1 tỷ đồng). Người phụ nữ cho hay, đây có thể là số tiền mà người họ hàng đã tiết kiệm trong một thời gian dài.