Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ngư dân Philippines bắt được "quái vật biển" nặng 190kg

PHILIPPINES - Các ngư dân Philippines vừa bắt được một con cá mú khổng lồ nặng tới 190kg tại vùng biển tỉnh Antique.

Theo chia sẻ của ngư dân Rex Vego, con cá mú khổng lồ này được bắt trong một lần đi đánh cá ngừ. Khi kéo lưới lên, họ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra một sinh vật biển khổng lồ đang giãy giụa trong lưới.

 

"Đó là con cá lớn nhất mà chúng tôi từng bắt được", ngư dân Rex Vego chia sẻ. "Chúng tôi đã phải dùng một cây tre để nâng nó lên khỏi mặt nước."

Rex nói thêm rằng họ đã bắt được con cá mú khi đang dùng lưới đánh cá ngừ. Tuy nhiên, khi thấy kích thước của con cá đang quẫy trong lưới, họ đã vô cùng ngạc nhiên.

190_voh
Con cá mú khổng lồ nặng 190kg.

Ông nói: "Chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy cá ngừ vây vàng hoặc cá marlin xanh nhưng chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy con cá mú lớn bên trong lưới".

Cá mú khổng lồ là một trong những loài cá lớn nhất thế giới. Chúng thường sinh sống ở các rạn san hô ở độ sâu 15 - 50 mét và có chế độ ăn rất đa dạng, bao gồm các loài động vật giáp xác, cá nhỏ, bạch tuộc, thậm chí cả rùa biển và cá mập.

Với kích thước và sức mạnh vượt trội, cá mú khổng lồ được coi là một kẻ săn mồi đáng sợ dưới đại dương. Tuy nhiên, do bản tính tò mò và không sợ hãi, chúng cũng thường trở thành đối tượng săn bắt của ngư dân.

Cá mú khổng lồ không chỉ có giá trị về mặt sinh học mà còn có giá trị kinh tế rất cao. Thịt của chúng được đánh giá là một đặc sản với hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng.