Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Quái vật sông Amazon nặng 70kg bí ẩn xuất hiện trong ao đền Angkor Wat

CAMPUCHIA - Một con cá hải tượng long khổng lồ nặng 70kg đã được phát hiện trôi dạt trong ao của đền Angkor Wat, khu di tích lịch sử nổi tiếng nhất Campuchia.

Theo thông tin từ báo chí địa phương, con cá được phát hiện bởi một người dân địa phương khi ông đang đi dạo quanh ao đền. Khi nhìn thấy con cá khổng lồ với chiều dài hơn 2 mét và nặng tới 70kg, người đàn ông đã vô cùng kinh ngạc và lập tức thông báo cho chính quyền địa phương.

quaivat_voh
Con cá hải tượng long nặng 70kg

Ngay sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Tuy nhiên, nguyên nhân cái chết của con cá vẫn còn là bí ẩn. Một số người dân địa phương cho rằng con cá có thể đã chết do bệnh tật hoặc do bị đánh bắt trái phép.

Tuy nhiên, một giả thuyết khác được nhiều người quan tâm hơn là con cá có thể đã được thả xuống ao bởi một người chơi cá cảnh khi nó quá lớn và không thể chăm sóc được nữa.

Các nhà chức đã vào cuộc điều tra nguyên nhân cái chết của con cá sau khi nó trôi dạt vào bờ.

Một con cá hải tượng long nặng 30 kg cũng đã được phát hiện chết trong ao trước đó.

Cư dân Muysong Sam, người làm việc tại ngôi đền, nói với phương tiện truyền thông địa phương: "Tôi biết rằng một số người thích nuôi những con cá này làm thú cưng nhưng chúng rất đắt. Tôi đi ngang qua ao mỗi ngày và chưa từng thấy con này trước đây, vì vậy tôi nghĩ nó chỉ mới được thả gần đây".

 

Cá hải tượng long là một loài cá nước ngọt khổng lồ, có nguồn gốc từ các lưu vực sông Amazon và Orinoco ở Nam Mỹ. Chúng được mệnh danh là "quái vật sông Amazon" vì kích thước khổng lồ và bản tính hung dữ. Cá hải tượng long có thể dài tới 4 mét và nặng tới 300kg.

Loài cá này là một kẻ săn mồi đỉnh cao trong hệ sinh thái, với chế độ ăn uống bao gồm cá, chim, rắn, thằn lằn và thậm chí cả động vật có vú cỡ nhỏ. Cá hải tượng long có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng sinh thái của các hệ sinh thái sông nước.

Tuy nhiên, do nạn đánh bắt quá mức, số lượng cá hải tượng long trong tự nhiên đã giảm mạnh trong những năm gần đây. Hiện nay, loài cá này được xếp vào loại nguy cấp trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).