Chờ...

Amazon dự kiến mở rộng hệ thống xe tải điện để giao hàng ở Châu Âu

(VOH) – Ngày 10/10, Amazon cho biết đang có kế hoạch mua và triển khai hơn 1.500 xe tải điện hạng nặng cho hệ thống xe ở châu Âu của mình.

Gã khổng lồ Mỹ Amazon ngày 10/10 thông báo dự định sẽ tăng hơn gấp đôi hệ thống xe điện để giao hàng ở châu Âu, với khoản đầu tư "hơn 1 tỷ euro" trong vòng 5 năm, nhằm hướng tới "quá trình khử carbon mạng lưới giao thông của mình ở khu vực này”.

Amazon cho biết họ đã có "vài ngàn phương tiện không phát thải trong các hoạt động ở châu Âu", bao gồm 5 xe tải điện ở Anh và 20 xe ở Đức từ đây cho đến cuối 2022.

amazon
Ảnh minh họa: AFP

"Là một phần trong khoản đầu tư được công bố vào thứ Hai, Amazon có kế hoạch sẽ mua và triển khai hơn 1.500 xe điện hạng nặng trong hệ thống xe châu Âu của mình, bao gồm hơn 300 chiếc ở Pháp trong những năm tới", Amazon cho biết trong một thông cáo báo chí.

Công ty cũng có ý định tăng hệ thống xe điện từ "hơn 3.000 chiếc" ở thời điểm hiện tại lên "hơn 10.000 chiếc vào năm 2025".

Ngoài ra, Amazon cũng đã tự đặt cho mình mục tiêu "không phát thải CO2 ròng vào năm 2040, trước 10 năm so với mục tiêu mà Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu đề ra", một mục tiêu mà một số các tổ chức chống biến đổi khí hậu hoài nghi do lượng khí thải carbon quá cao của công ty này.

Gã khổng lồ Mỹ quản lý một mạng lưới hậu cần khổng lồ trên khắp thế giới để giao hàng cũng như cung cấp dịch vụ "đám mây", không gian lưu trữ trực tuyến dựa trên các hệ thống máy chủ lớn sử dụng nhiều năng lượng.

Một điều đáng lưu ý, "phương tiện không phát thải" của Amazon có nghĩa là phương tiện "không thải ra bất kỳ khí CO2 nào trong giai đoạn lái xe", tuy nhiên, việc sản xuất chúng vẫn có thể dẫn đến phát thải khí nhà kính.