Chờ...

Amazon mua lại công ty trí truệ nhân tạo để tăng cường các tính năng podcast

VOH - Amazon đã lặng lẽ mua lại một công ty trí tuệ nhân tạo nhỏ tập trung vào âm thanh có tên là Snackable vào năm ngoái để tăng cường các tính năng của người dùng cho các podcast của mình.

Theo NYPosst, Amazon đã chốt thỏa thuận cho Snackable vào tháng 12 năm ngoái. Mari Joller, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Snackable, hiện là người lãnh đạo sản phẩm máy học và trí tuệ nhân tạo tại Amazon.

Công ty cho biết thêm, Snackable sẽ hoạt động trên các tính năng podcast được cung cấp thông qua Amazon Music. Các điều khoản tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ.

Joller hiện lãnh đạo một “nhóm kỹ sư, nhà khoa học ứng dụng và nhà ngôn ngữ học máy tính để xây dựng các sản phẩm hỗ trợ AI cho khách hàng của Amazon Music Podcasts,” theo tài khoản LinkedIn của cô ấy. Đại diện của Amazon từ chối bình luận thêm.

Thỏa thuận này được đưa ra khi Amazon và các đối thủ Công nghệ lớn khác tranh nhau triển khai các tính năng do AI cung cấp trong các sản phẩm trên toàn doanh nghiệp của họ.

Cuộc chạy đua về trí tuệ nhân tạo đã tăng cường sau thành công vang dội của ChatGPT của OpenAI, tạo ra các phản hồi giống như thật đối với rất nhiều lời nhắc của người dùng.

Amazon mua lại công ty trí truệ nhân tạo để tăng cường các tính năng podcast 1
Amazon mua lại công ty trí tuệ nhân tạo. 

Vào tháng trước, Giám đốc tài chính của Amazon, Brian Olsavsky, đã nói với các nhà phân tích rằng công ty sẽ “thêm nhiều đô la hơn cho các mô hình ngôn ngữ lớn và AI sáng tạo”.

Giám đốc điều hành Amazon - Andy Jassy cũng đề cập đến các kế hoạch của công ty. Jassy nói: “Nếu bạn nhìn vào các mô hình ngôn ngữ lớn hàng đầu thực sự quan trọng, chúng sẽ mất nhiều năm để xây dựng và tiêu tốn hàng tỷ đô la để xây dựng. Và sẽ có một số ít công ty muốn đầu tư thời gian và tiền bạc đó, và chúng tôi sẽ là một trong số họ tại Amazon”.

Gã khổng lồ thương mại điện tử xác nhận thỏa thuận mới nhất, nhưng trang LinkedIn của Snackable đã được cập nhật để cho biết công ty “tham gia cùng Amazon để tiếp tục đổi mới và khám phá những trải nghiệm mới thay mặt cho các khách hàng podcast của Amazon Music”.

Snackable đã giới thiệu công nghệ cho phép người dùng và doanh nghiệp phân tích tức thời các đoạn video hoặc đoạn âm thanh dài bằng cách “tự động tạo các chương, nội dung nổi bật và hơn thế nữa”, theo danh sách của nó trên diễn đàn công nghệ Product Hunt.

Trước khi Amazon tiếp quản, Snackable đã huy động được tổng cộng 3,1 triệu đô la từ các nhà đầu tư bên ngoài trong ba vòng gọi vốn, theo dữ liệu được tổng hợp bởi Crunchbase. Vòng gần đây nhất diễn ra vào năm 2019. Joller là một doanh nhân gốc Estonia và tốt nghiệp Trường Kinh doanh Harvard.

Cô thành lập Snackable vào năm 2018 sau một năm làm giám đốc dịch vụ tại Alpha Audiotronic. Joller trước đây đã thành lập Scarlet, một công ty khởi nghiệp do Samsung tài trợ đã tạo ra một trợ lý ảo hỗ trợ AI.