Chờ...

BMW tính sản xuất xe tích hợp tính năng cho thuê

(VOH) - BMW đang có ý muốn gia nhập thị trường xe chia sẻ nên sẽ cho lắp ráp một số xe cho phép các chủ sở hữu cho người khác thuê. Model Mini Cooper cho thuê sẽ được trang bị một hệ thống kết nối cho phép thực hiện giao dịch giữa chủ và khách thuê.

Thông tin sắp xuất hiện thử nghiệm loại xe Mini Cooper cho thuê đã được ông chủ tập đoàn BMW Peter Schwarzenbauer chia sẻ với Bloomberg, trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bắc Kinh vừa diễn ra.

“Đó sẽ là một dạng dịch vụ cho thuê kiểu Airbnb bốn bánh”.

Theo yêu cầu của khách hàng mua xe, nhà sản xuất sẽ cho lắp hệ thống giúp cho phép thực hiện giao dịch giữa chủ xe và khách thuê và vì lý do an toàn, hệ thống này cũng sẽ cung cấp được vị trí địa lý của chiếc xe. Riêng chức năng cung cấp vị trí địa lý này của xe có thể sẽ gặp phải một số phản đối từ những người chú trọng vấn đề riêng tư.

Chiếc Mini Cooper Airbnb (Nguồn: The Drive)

Ông chủ BMW cho biết thêm ý tưởng chia đôi phí cho thuê được hy vọng sẽ hấp dẫn một bộ phận khách hàng của hãng. Ông Schwarzenbauer giải thích thêm rằng chọn lựa này cho phép chủ xe tạo sử dụng phương tiện mà họ không sử dụng để kiếm thêm thu nhập cũng như giảm chi phí bảo trì.

Tuy nhiên hãng chưa cho biết cụ thể khi nào sẽ đưa vào thử nghiệm ý tưởng này và cũng chưa có thông tin gì về cách trả phí cho dịch vụ này nhưng chắc chắn rằng phí trang bị cho xe là “không đáng kể”.

Nếu thử nghiệm có tín hiệu tốt, hãng sẽ cho áp dụng rộng rãi trong nhiều dòng xe thương hiệu BMW.