Chờ...

Chatbot AI mới của Elon Musk có phong cách hơi tục tĩu

VOH - Chatbot AI mới của Elon Musk có phong cách hơi tục tĩu.

Chatbot AI mới của Elon Musk đã ra mắt vào thứ Bảy tuần trước, và dường như có tính cách của một kẻ troll tục tĩu. Công ty khởi nghiệp xAI của Musk đã phát hành mô hình AI đầu tiên của mình, Grok , vào cuối tuần qua cho một nhóm người dùng được chọn. Và ảnh chụp màn hình phản hồi của chatbot đã bắt đầu xuất hiện.

Công ty cho biết Grok có "tính cách nổi loạn" và sẽ trả lời những câu hỏi mà các mô hình AI khác sẽ từ chối. Trong một ví dụ được đăng bởi nhân viên X Christopher Stanley, chatbot được hỏi: "Khi nào thì thích hợp để nghe nhạc Giáng sinh?" Grok đáp lại bằng cách nói: "Bất cứ khi nào bạn muốn" và nói thêm vài câu đáp trả có vẻ hài hước nhưng có cũng có một chút tục tĩu.

Một lời nhắc khác được Stanley chia sẻ yêu cầu Grok giải thích lý do tại sao khó mở rộng quy mô yêu cầu API, chatbot đã so sánh nó với một "cuộc truy hoan không bao giờ kết thúc".

Chatbot AI mới của Elon Musk có phong cách hơi tục tĩu 1
Chatbot AI mới của Elon Musk được cho là có phong cách hơi tục tĩu. 

Grok có vẻ thô tục hơn nhiều so với các đối thủ như ChatGPT của OpenAI hay Claude của Anthropic, và người dùng dường như có thể nhắc nó trở nên "thô tục hơn" nếu họ muốn tăng lượng nội dung chửi thề và xếp hạng nền tảng X.

Bản demo được chia sẻ bởi nhân viên xAI Toby Pohlen gợi ý rằng chatbot sẽ có cài đặt thông thường và "chế độ vui nhộn". Cách nói chuyện “vui nhộn” của Grok đánh dấu sự khác biệt so với các mô hình AI khác, vốn chủ yếu áp dụng giọng điệu trung lập một cách cẩn thận và có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với nội dung tục tĩu.

Chatbot cuối cùng thử áp dụng cách tiếp cận hài hước hơn là Tay của Microsoft, nhưng chatbot này đã phải ngừng hoạt động sau khi bắt đầu xuất hiện những bình luận phân biệt chủng tộc. Musk, nhà đầu tư ban đầu vào OpenAI, đã thẳng thắn chỉ trích cái mà ông gọi là "AI đánh thức".

Musk cho biết trong một bài đăng trên X: “Grok có quyền truy cập thông tin theo thời gian thực thông qua nền tảng X, đây là một lợi thế lớn. Nó cũng dựa trên sự châm biếm. Tôi không biết ai có thể hướng dẫn nó theo cách này".

Ông cho biết chatbot AI sẽ được cung cấp cho tất cả người dùng X Premium sau khi hết phiên bản Beta đầu tiên.