Chờ...

Doanh số bán iPhone của Apple giảm vi dùng tiền đầu tư cho AI

VOH - Apple dự báo doanh số bán hàng sẽ tiếp tục sụt giảm trong quý 3 này khiến cổ phiếu giảm giá.

Cổ phiếu của Apple đã giảm khoảng 2% trong quý 3, mặc dù sức mạnh trong lĩnh vực dịch vụ đã giúp lợi nhuận vượt trội, nhưng doanh số bán thiết bị nổi tiếng nhất của Apple, iPhone, yếu hơn dự kiến, khiến các nhà đầu tư không hài lòng.

Các giám đốc điều hành cho biết doanh số iPhone sẽ cải thiện nhưng không nói rõ là bao nhiêu. Apple đang ở một vị trí nhạy cảm, với chiếc iPhone cố thủ của họ đang phải chiến đấu để giành thị phần trước các đối thủ Android, trong khi sản phẩm lớn tiếp theo của hãng là tai nghe thực tế ảo Vision Pro được công bố vào tháng 6  vẫn chưa đến tay người tiêu dùng.

Giám đốc tài chính của Apple Luca Maestri cho biết công ty dự kiến ​​hiệu suất doanh thu hàng năm trong quý 4 của công ty kết thúc vào tháng 9 và cũng sẽ giảm.

Doanh số bán iPhone của Apple giảm vi dùng tiền đầu tư cho AI 1
Doanh thu bán iPhone của Apple giảm vì dùng tiền đầu tư cho AI. 

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn rằng chi tiêu R&D tăng lên một phần là do công việc về trí tuệ nhân tạo tổng quát, lĩnh vực tương tự đang thúc đẩy chi tiêu tại các công ty công nghệ lớn khác.

“Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu trên nhiều loại công nghệ AI, bao gồm cả AI tổng hợp, trong nhiều năm. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, đổi mới và cải tiến một cách có trách nhiệm các sản phẩm của mình bằng những công nghệ này để giúp cuộc sống của mọi người trở nên phong phú hơn”, Cook nói.

“Rõ ràng là chúng tôi đang đầu tư rất nhiều, và nó thể hiện trong khoản chi cho R&D mà bạn đang xem”, CEO khẳng định. Trong khi các đối thủ Công nghệ lớn bao gồm Microsoft và Google đang chi hàng tỷ đô la cho các chatbot và các công nghệ AI khác, Cook nói rằng AI sẽ xuất hiện trong các sản phẩm của Apple dưới dạng các tính năng mới trong mùa thu này.