Chờ...

Google Genie cho phép người dùng tạo video game 2D bằng văn bản

VOH - Các nhà phát triển trí tuệ nhân tạo sinh động tại Google DeepMind đã chinh phục ngành công nghiệp giải trí có doanh thu cao nhất thế giới bằng cách giới thiệu sản phẩm trí tuệ nhân tạo “Genie”.

Hệ thống trí tuệ nhân tạo mới từ các nhà nghiên cứu của Google tạo ra các thế giới có thể chơi được giống như trò chơi điện tử từ các hình ảnh và lời nhắc văn bản. Genie được công bố giới thiệu trong các bài báo vào ngày 23/2, nhưng đến nay chưa ra mắt.

Google Genie cho phép người dùng tạo video game 2D bằng văn bản 1

Genie của Google có thể tạo video game 2D đơn giản từ lời nhắc của người dùng - Ảnh: DeepMind

Tương tự như Sora, những người tạo ra Genie gọi nó là một “mô hình thế giới”, nhưng khác với Sora, nó là một “mô hình thế giới có thể hành động-điều khiển được”. Được đào tạo trên hơn 200.000 giờ của các trò chơi 2D nền tảng có sẵn trên internet, Genie có thể nhận các lời nhắc, bản phác thảo, và các hình ảnh khác và tạo ra các thế giới ảo cho người dùng thử nghiệm - tạo ra các tài sản từ đầu và tạo ra các điểm ảnh dựa trên hành động của người chơi.

Điều ấn tượng nhất về Genie là khả năng hiểu biết vật lý của trí tuệ nhân tạo thông qua hàng trăm giờ đào tạo không giám sát. Điều này cho phép Genie hiểu được các lớp khác nhau của cơ chế trò chơi như điều khiển người chơi, hành động, và chuyển động. Ngoài việc phát triển các trò chơi 2D nền tảng, có thể có sử dụng tiềm năng trong lĩnh vực robot để giúp đào tạo robot cách điều hướng môi trường.

Mặc dù chưa đạt đến chất lượng hình ảnh cao và trình bày đẹp mắt như Sora, Genie là một trí tuệ nhân tạo sinh động ấn tượng. Nó cũng đặt ra những câu hỏi về tương lai việc làm của các nhà phát triển trò chơi điện tử và những lo ngại cho các thị trường trò chơi như Steam - đã bị quá tải với các trò chơi rác và đạo nhái.