Chờ...

Google ra mắt công cụ hỗ trợ AI mới cho phép người mua thử đồ online

VOH - Google đã giới thiệu một tính năng mới cho phép người mua sắm trực tuyến thử quần áo trên các mẫu khác nhau.

Theo Google Blog, công cụ mới được ra mắt vào thứ Tư vừa qua, cho phép người mua hàng ở Mỹ có thể tự tùy chỉnh cách thử đồ online ở nhiều tư thế khác nhau.

Google ra mắt một công cụ hỗ trợ AI mới cho phép người mua thử đồ online 1
Hiện tại công cụ AI đã có sẵn trên một số thương hiệu. 

Mô hình có đầy đủ kích thước từ XXS đến 4XL và hiện thị nhiều hình ảnh có màu da, cơ thể và kiểu tóc khác nhau. Người dùng chỉ cần nhấn vào nút "Dùng thử" (Try it model) khi tìm kiếm là đã có thể sử dụng.

Công cụ hiện có sẵn cho áo nữ của các thương hiệu như Anthropologie, Everlane, Loft và H&M, sau đó người dùng có thể chọn một mẫu mà họ cho là giống với cơ thể của họ nhất, rồi từ đó tha hồ trải nghiệm.

Google ra mắt một công cụ hỗ trợ AI mới cho phép người mua thử đồ online 2
Google ra mắt công nghệ giúp người dùng thử đồ online.

Một nhược điểm từ trước đến giờ trong việc mua sắm online là không có khả năng xem mặt hàng thực sự trông như thế nào đối với bản thân trước khi mua nó.

Trong nhiều năm, các công ty tìm cách kết hợp công nghệ này vào trải nghiệm mua sắm nhưng vẫn chưa thực sự thành công. Tính năng mặc thử ảo mới của Google sử dụng kỹ thuật AI để tạo ra hình ảnh chân thực về một người mặc một bộ trang phục cụ thể.

'Gã khổng lồ' công nghệ cũng cho phép người mua sắm tùy chỉnh tìm kiếm của họ để tìm các mặt hàng tương tự bằng cách chọn màu sắc, kiểu dáng, mẫu cụ thể và có thể xem được nhiều sản phẩm từ các nhà bán lẻ trên web.