Chờ...

Instagram sẽ ra mắt đối thủ Twitter vào tháng tới?

VOH - Các nền tảng mạng xã hội đang bắt đầu những bước cạnh tranh nhau.

Instagram thuộc sở hữu của Meta có kế hoạch phát hành một ứng dụng dựa trên văn bản sẽ cạnh tranh với Twitter và có thể ra mắt ngay sau tháng tới, Bloomberg News đưa tin.

Theo báo cáo, công ty mẹ của Facebook đang thử nghiệm sản phẩm với những người có ảnh hưởng và một số người sáng tạo. Alex Heath, phóng viên của Verge, cho biết Meta của Mark Zuckerberg đã liên hệ với các công ty tài năng và người nổi tiếng để đánh giá mức độ quan tâm của họ đối với việc dùng thử phiên bản đầu tiên của ứng dụng, phiên bản này sẽ được tích hợp với Instagram.

Instagram sẽ ra mắt đối thủ Twitter vào tháng tới? 1
Instagram sắp ra mắt ứng dụng cạnh tranh với Twitter.

Nếu ứng dụng được phát hành rộng rãi, nó có thể khiến Instagram trở thành một điểm đến phổ biến hơn so với hiện tại. Trong khi Twitter đang đối mặt với nhiều sự phản đối, thì người dùng mạng xã hội đang tìm kiếm nơi tiếp theo để chia sẻ các cập nhật giống như tweet.

Mặc dù các nền tảng như Mastodon và Bluesky đã đạt được một số sức hút, nhưng ứng dụng Instagram dựa trên văn bản sẽ cung cấp một cách để những người đã xây dựng lượt theo dõi trên nền tảng tiếp tục đăng bài ở đó mà không cần phải tranh giành người theo dõi ở một nơi khác.

Meta đã từ chối bình luận khi thông tin này được chia sẻ. Vào tháng 3, Meta đã đưa ra tuyên bố sau về những nỗ lực của mình đối với Platformer : “Chúng tôi đang khám phá một mạng xã hội phi tập trung độc lập để chia sẻ các bản cập nhật văn bản. Chúng tôi tin rằng có cơ hội cho một không gian riêng biệt, nơi những người sáng tạo và nhân vật của công chúng có thể chia sẻ thông tin cập nhật kịp thời về sở thích của họ.”