Chờ...

Instagram xóa vĩnh viễn một số ảnh trên Stories của người dùng do bị lỗi

VOH - Nhiều người dùng Instagram đã nhận được thông báo từ ứng dụng vào ngày 31/7 rằng, ‘một số ảnh đã bị xóa vĩnh viễn khỏi kho lưu trữ Stories của ứng dụng và không thể khôi phục được’.

Trên ứng dụng Instagram hiện lên nội dung: "Do sự cố kỹ thuật, Story này không còn khả dụng nữa. Mặc dù chúng tôi đã khắc phục sự cố, nhưng Story của bạn không thể khôi phục được".

Meta, công ty sở hữu Instagram từ chối chia sẻ số lượng người dùng bị ảnh hưởng, nhưng cho biết chỉ những người có Story bị mất mới thấy thông báo.

instagram-020824
Ứng dụng Instagram trên màn hình điện thoại thông minh - Ảnh: File

 

Một phát ngôn viên của Meta cho biết: "Chúng tôi đã tìm thấy và sửa lỗi khiến một số Story nổi bật và lưu trữ của mọi người bị xóa. Thật không may, chúng tôi không thể khôi phục những Story này và chúng tôi sẽ thông báo cho mọi người trong ứng dụng nếu chúng bị ảnh hưởng".

Meta cho biết, màn hình đen hiển thị thông báo lỗi trên Instagram sẽ biến mất vào tháng 7/2025.

Lỗi này trên Instagram Stories là một lời nhắc nhở đối với người dùng về việc dựa vào một phương pháp lưu duy nhất trên các mạng xã hội. Đối với những kỷ niệm quan trọng, mọi người nên sao lưu ảnh, video – bên ngoài ứng dụng, bất kể mạng xã hội đó đáng tin cậy đến đâu.

Instagram Stories là những đoạn nội dung ngắn xuất hiện trên Instagram của người dùng. Nội dung này dài tới 60 giây và có thể bao gồm video, ảnh, gif, nhạc hoặc văn bản.

Người dùng có thể tải lên ảnh, video hoặc bài đăng văn bản sẽ biến mất sau 24 giờ. Nội dung độc quyền hơn có thể được đưa vào danh sách Bạn thân được quản lý hoặc có thể được đặt vĩnh viễn trên trang cá nhân của người dùung dưới dạng điểm nhấn của câu chuyện.

Stories khác với hình ảnh thông thường vì chúng thường được cá nhân hóa bằng nhạc, gif, văn bản, bộ lọc và các tính năng tương tác như thăm dò ý kiến.

Nhiều người dùng coi Story Archives của họ như một cuốn nhật ký ảnh - từ meme, ảnh chụp màn hình các bài hát trên Spotify để thể hiện gu âm nhạc, cho đến những bức ảnh thư giãn bên hồ bơi hay kỳ nghỉ ở bãi biển...