Chờ...

iPhone còn nguyên vẹn dù bị rơi ra khỏi máy bay Alaska Airlines từ độ cao gần 5.000m

VOH - Chiếc điện thoại iPhone bị rơi từ độ cao 5.000 mét từ chuyến bay của Alaska Airlines đã 'hạ cánh an toàn' mà không có một vết nứt nào trên màn hình và vẫn được đặt ở chế độ máy bay.

Chiếc điện thoại đã bị hút ra khỏi chuyến bay 1282 của Alaska Airlines vào ngày 5/1 khi một tấm cửa máy bay bị nổ tung, để lại một lỗ hổng lớn.

Máy bay chở khách đã hạ cánh khẩn cấp ngay sau đó, và tất cả mọi người trên máy bay đều an toàn.

điện thoại iphone
Chiếc iPhone được tìm thấy bởi Seanathan Bates.

Trong quá trình tìm kiếm mảnh vỡ, một người đàn ông tên Sean Bates ở bang Tây Bắc Washington đã tìm thấy một chiếc iPhone ở bên đường, dường như là của một trong những hành khách trên chuyến bay Alaska Airlines .

Bức ảnh của thiết bị được đăng trên X (trước đây là Twitter), vào ngày Chủ nhật cho thấy, màn hình nguyên vẹn và biên lai hành lý trị giá 70 USD được gửi qua email. Pin được hiển thị đã sạc tới 44% và điện thoại vẫn ở chế độ máy bay. Điện thoại dường như vẫn nguyên vẹn.

Trong một bài đăng tiếp theo trên TikTok, Bates cho biết anh thấy chiếc điện thoại “khá sạch sẽ, không có vết trầy xước, nằm dưới bụi cây”.

Bates cho biết, anh đã liên hệ với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và được thông báo rằng đây là chiếc điện thoại thứ hai trên chuyến bay được tìm thấy.

Chủ tịch NTSB Jennifer Homendy đã trả lời bài đăng của anh Bates trên X để cảm ơn và đề nghị gặp mặt.

Trong cuộc họp báo hôm 7/1, Homendy nói với các phóng viên rằng "Chúng tôi sẽ xem xét [điện thoại] và sau đó trả lại chúng", đồng thời nói thêm "rất, rất may mắn" khi vụ việc không kết thúc trong bi kịch.

Để đối phó với vụ việc, các cơ quan quản lý đã nhanh chóng đình chỉ một số phiên bản máy bay phản lực 737 MAX 9 của Boeing để chờ kiểm tra.