Chờ...

Mạng xã hội của Elon Musk đã chuyển hoàn toàn sang X.com

VOH - Tỉ phú Mỹ Elon Musk đã đăng một thông báo cho biết mạng xã hội X của ông sẽ đổi tên miền sang X.com kèm theo biểu tượng chữ X màu trắng cùng với vòng tròn màu xanh.

Tỷ phú đứng đầu Tesla, SpaceX và các công ty khác đã mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào cuối năm 2022 và công bố đổi thương hiệu thành X  vào tháng 7 năm ngoái. Mặc dù logo và nhãn hiệu đã được đổi thành "X", tên miền vẫn là Twitter.com cho đến hôm thứ Sáu qua.

Chủ sở hữu Elon Musk cho biết, "Toàn bộ các hệ thống cốt lõi của mạng xã hội X hiện có mặt trên trang X.com". Điều này có nghĩa là ông Musk đã hoàn tất việc đổi thương hiệu từ Twitter sang X.

Hiện tại, việc chuyển hướng sẽ tùy thuộc vào lựa chọn trình duyệt và việc người dùng có đăng nhập hay không.

Mạng xã hội của Elon Musk đã chuyển hoàn toàn sang X.com
Mạng xã hội của Elon Musk đã chuyển hoàn toàn sang X.com - Ảnh: X

Ở cuối trang đăng nhập X cũng xuất hiện nội dung: “Chúng tôi thông báo cho bạn biết rằng chúng tôi đang thay đổi tên miền của mình nhưng cài đặt bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của bạn vẫn giữ nguyên”.

Vào cuối năm 2022, tỉ phú Musk đã mua lại mạng xã hội Twitter với giá 44 tỉ USD. Ông thông báo đổi tên nền tảng này thành X vào tháng 7-2023.

Musk đã nhiều lần sử dụng chữ X trong việc xây dựng thương hiệu cho các công ty của mình, bắt đầu từ năm 1999 với nỗ lực thành lập một siêu thị tài chính trực tuyến có tên X.com.

Ông ấy cũng đã đầu tư vào X một chatbot AI có tên "Grok", được ra mắt ở châu Âu trong tuần này.

Khi mua Twitter, ông đã thành lập một công ty có tên X Corp để hoàn tất thương vụ. Musk từng nói rằng ông muốn "X" trở thành một siêu ứng dụng giống như WeChat của Trung Quốc.

Ứng dụng Trung Quốc lớn hơn nhiều so với X và kết hợp nhắn tin, gọi thoại và video, mạng xã hội, thanh toán di động, trò chơi, tin tức, đặt chỗ trực tuyến và các dịch vụ khác.