Chờ...

Mark Zuckerberg ca ngợi Elon Musk về cách điều hành Twitter

VOH - Mark Zuckerberg có một số điều tốt để nói về cách mà Elon Musk đã điều hành Twitter.

Trong một tập của "The Lex Fridman Podcast" phát sóng vào thứ Năm vừa qua và có cuộc trò chuyện dài gần ba giờ với CEO Meta - Mark Zuckerberg, Fridman đã hỏi Giám đốc điều hành Meta về Elon Musk.

Người dẫn chương trình - một nhà khoa học có podcast là "không gian an toàn cho giới công nghệ ưu tú không muốn thức dậy", đã yêu cầu Mark Zuckerberg kể ra một số điều mà anh ấy nghĩ rằng Musk đang làm tốt và những điều mà CEO Tesla có thể cải thiện.

“Elon đã sớm thúc đẩy Twitter gọn gàng hơn rất nhiều” Mark Zuckerberg nói sau khi tạm dừng để xem xét câu hỏi.

Mark Zuckerberg ca ngợi Elon Musk về cách điều hành Twitter 1
CEO Meta ca ngợi CEO Twitter về cách điều hành công ty. 

"Tôi nghĩ rằng đó thường là những thay đổi tốt”, CEO Meta chia sẻ. Lời khen ngợi có chọn lọc đã làm nổi bật những thay đổi đối với Twitter tương tự như những thay đổi mà Mark Zuckerberg đã thực hiện tại Meta,  cụ thể là loại bỏ tổ chức thông qua sa thải.

Mark Zuckerberg đã đề cập đến những nỗ lực của Musk để làm cho nền tảng này trở nên kỹ thuật hơn và loại bỏ các lớp quản lý, để lại ít khoảng cách hơn giữa các kỹ sư tại công ty.

Kể từ khi mua nền tảng này vào tháng 10 năm 2022, Elon Musk đã cắt giảm tổng số nhân viên tại Twitter từ khoảng 7.800 xuống còn khoảng 1.000 nhân viên hiện tại.

Trước khi bị sa thải, Twitter có rất nhiều người làm những việc dường như không có nhiều giá trị, Elon Musk cho biết trong Hội nghị thượng đỉnh Hội đồng CEO của The Wall Street Journal vào tháng trước.

"Tôi cũng nghĩ rằng việc anh ấy thực hiện những thay đổi đó có lẽ là tốt cho ngành công nghiệp, bởi vì tôi có cảm giác rất nhiều người khác nghĩ rằng đó là những thay đổi tốt nhưng họ hơi ngại thực hiện chúng", Mark Zuckerberg nói.

Giống như Elon Musk, Mark Zuckerberg đã thực hiện nhiều đợt sa thải nhân viên trong 8 tháng qua. Anh ấy gọi năm 2023 là "năm hiệu quả" của Meta. Khi được hỏi về những lần sa thải này trên podcast của Fridman, Zuckerberg đã chỉ ra rằng Meta đã đổi mới tập trung vào các dự án kỹ thuật chất lượng cao hơn, với lý do mong muốn trao quyền cho các kỹ sư và đảm bảo rằng không có tám cấp độ quản lý giữa các nhóm xây dựng sản phẩm của Meta và đứng đầu tổ chức.