Bắt đầu từ đầu tháng 2/2025, Meta yêu cầu các nhà quảng cáo muốn chạy quảng cáo về các dịch vụ tài chính phải xác minh thông tin về người thụ hưởng và người trả tiền.
Các doanh nghiệp sẽ được yêu cầu cung cấp số giấy phép dịch vụ tài chính của Úc hoặc tuyên bố miễn trừ. Cá nhân sẽ cần cung cấp ID do chính phủ cấp. Số giấy phép sẽ được Ủy ban Đầu tư Chứng khoán Úc xác thực.
Chính sách này sẽ áp dụng cho các nhà quảng cáo trên toàn thế giới nhắm mục tiêu đến người dùng Úc trên nền tảng Meta.
Các nhà quảng cáo cần xác minh doanh nghiệp bằng cách tải lên các tài liệu kinh doanh. Người thực hiện việc quảng cáo sẽ cần xác minh rằng họ làm việc cho doanh nghiệp, chẳng hạn cung cấp địa chỉ email công việc.
Tương tự như quảng cáo chính trị trên Facebook, quảng cáo tài chính sẽ yêu cầu tuyên bố miễn trừ trách nhiệm cho phép người dùng xem thông tin về người đứng sau quảng cáo.
Việc thực thi sẽ bắt đầu đối với tất cả các nhà quảng cáo vào đầu tháng 2/2025 và dự kiến mất khoảng 6 tuần để hoàn tất.
Trong vài năm qua, Meta đã phải chịu áp lực từ các chính trị gia và cơ quan quản lý để giải quyết nạn lừa đảo sử dụng hình ảnh deepfake của những người nổi tiếng, bao gồm Martin Lewis, David Koch, Gina Rinehart, Anthony Albanese, Larry Emdur, Guy Sebastian và những người khác, để quảng cáo đầu tư.
Theo Trung tâm Chống lừa đảo Quốc gia Úc, tính đến cuối tháng 9/2024, đã có 135 triệu đô la thiệt hại được báo cáo từ các vụ lừa đảo đầu tư vào năm 2024 tại Úc, trong đó có 35 triệu đô la đến từ các vụ lừa đảo trên mạng xã hội.
Meta đang bị ông trùm khai khoáng Andrew Forrest kiện vì không giải quyết được các vụ lừa đảo sử dụng hình ảnh của ông. Công ty công nghệ này cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện từ Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc.