Chờ...

Meta tuyển dụng lại hàng chục người trong số 21.000 nhân viên bị sa thải

VOH - Theo báo cáo, Meta đã tuyển dụng lại “hàng chục” trong số 21.000 nhân viên đã bị sa thải trong thời gian qua.

Công ty Meta đã tuyển dụng lại những nhân viên từng bị sa thải trong những tuần gần đây, Insider đưa tin.

Mặc dù Meta gần như đã ngừng tuyển dụng như báo cáo được chia sẻ trong tháng 5 để tập trung vào “năm hiệu quả” của Mark Zuckerberg, nhưng công ty đã lặng lẽ tuyển dụng ở một số khu vực nhất định.

Những người mới được tuyển dụng được báo cáo là có vai trò kỹ thuật. Con số chính xác là bao nhiêu vẫn chưa được xác định. Trước thông tin này, Meta không đưa ra bình luận nào. Bảng nghề nghiệp trên trang web của Meta vẫn có một loạt các cơ hội việc làm, bao gồm nhiều vai trò tập trung vào kỹ thuật ở nhiều địa điểm.

Meta tuyển dụng lại hàng chục người trong số 21.000 nhân viên bị sa thải 1
Meta đang âm thầm tuyển lại nhân viên từng bị sa thải. 

Người trong cuộc cho biết công ty có “hàng trăm” vai trò đang được mở rộng, bất chấp các biện pháp thắt lưng buộc bụng của Zuckerberg. Những nhân viên bị sa thải có thể đăng ký ứng tuyển lại công việc tại Meta thông qua cổng thông tin dành cho cựu sinh viên.

Theo báo cáo, các cựu kỹ sư Meta có kinh nghiệm lâu năm tại công ty rất có thể sẽ được tuyển dụng lại và nhiều người đang nhận hợp đồng với thâm niên thấp hơn và mức lương thấp hơn.

Nhìn chung, Meta được cho là tập trung vào việc thu hút những nhân viên có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp hơn trong giai đoạn hạn chế tuyển dụng. Mark Zuckerberg đã gợi ý về các kế hoạch tuyển dụng của Meta, lưu ý rằng anh sẽ “tiếp tục điều hành công ty một cách tinh gọn nhất có thể” và không tuyển quá nhiều như những năm trước.

Meta đang ở giữa giai đoạn tăng trưởng nóng, phần lớn được hỗ trợ bởi kết quả tài chính được cải thiện và sự nhiệt tình của nhà đầu tư đối với các động thái cắt giảm chi phí của Marj Zuckerberg.

Công ty đã sa thải khoảng 21.000 nhân viên trong nhiều đợt từ cuối năm ngoài và đã kết thúc vào tháng 5. Công ty cũng tạo ra tiếng vang lớn khi ra mắt Threads, một ứng dụng truyền thông xã hội dựa trên văn bản nổi lên như một mối đe dọa trực tiếp đối với X, công ty thuộc sở hữu của Elon Musk trước đây được gọi là Twitter.

Các chủ đề đã tạo ra hơn 100 triệu lượt tải xuống sau khi ra mắt vào tháng trước, mặc dù hơn một nửa cơ sở người dùng đã rời đi. Cổ phiếu tăng giá bất chấp những tiết lộ rằng bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế của Meta đã lỗ hơn 21 tỷ đô la khi Zuckerberg rót tiền vào việc phát triển công nghệ metaverse.