Chờ...

Nghiên cứu cho thấy nhiều nhóm tiếp thị sử dụng AI để phát triển thương hiệu

VOH - Một nghiên cứu mới cho thấy ngành tiếp thị đang mở rộng vòng tay đón nhận AI để tạo ra nhiều giá trị thành công.

Vào tháng 5, Bynder, một nền tảng quản lý tài sản kỹ thuật số, đã khảo sát 104 khách hàng là những người tiếp thị hiện đang làm việc cho các thương hiệu như Spotify, Canon và Puma để xem họ đang áp dụng các công cụ AI như thế nào để cải thiện quy trình sản xuất nội dung.

Hơn 55% khách hàng trả lời khảo sát cho biết họ đang sử dụng AI để tinh giản một vài công đoạn, tiết kiệm thời gian như một cách để tăng năng suất. Nghiên cứu cho thấy trong số các khách hàng của Bynder sử dụng AI, 54% trong số đó cho biết họ đang sử dụng công nghệ này để tạo bản nháp ban đầu cho nội dung, dù là bài đăng trên mạng xã hội hay trên website.

Theo nghiên cứu, khách hàng cũng đang sử dụng AI để tối ưu hóa nội dung, cải thiện chính tả và ngữ pháp cũng như thông tin diễn giải. Do đó, các nhóm tiếp thị đã sử dụng công nghệ để cho ra những ý tưởng, đưa ra các móc nối và hoàn thành các nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển thương hiệu.

Nghiên cứu cho thấy nhiều nhóm tiếp thị sử dụng AI để phát triển thương hiệu 1
Những người làm tiếp thị (marketing) đã vận dụng AI để tăng năng suất trong công việc.

Một số khách hàng tin rằng AI có thể cải thiện chất lượng nội dung tiếp thị của họ. Nghiên cứu của Bynder được đưa ra khi các doanh nghiệp cũng như người lao động biết sử dụng các công cụ AI tiên tiến như ChatGPT vào nỗ lực tiếp thị của họ để tối đa hóa năng suất.

Peggy Dean, một nghệ sĩ điều hành khóa học ChatGPT dành cho người sáng tạo trên Skillshare, nói với Insider cô ấy sử dụng chatbot AI để nâng cao các hoạt động SEO và viết mô tả sản phẩm, điều mà cô ấy cho rằng đã tiết kiệm thời gian và giúp cô ấy đăng ký hơn 3.500 học viên mới vào khóa học của mình từ tháng 4 vừa qua.

Jacqueline DeStefano-Tangorra, người sáng lập một công ty tư vấn cửa hàng, nói rằng cô đã sử dụng ChatGPT để tạo các tài liệu tiếp thị như các bài báo dành riêng cho ngành và tạo các đề xuất kinh doanh được cá nhân hóa. Các giám đốc điều hành cấp cao cũng đồng ý rằng AI có thể thúc đẩy lợi nhuận của nhóm tiếp thị.

Jonathan Adashek, phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị và truyền thông của gã khổng lồ công nghệ IBM, tin rằng các nhà lãnh đạo tiếp thị sẽ tụt lại phía sau nếu họ không nắm lấy AI như một phần trong chiến lược nội dung của mình.

Những người trả lời khảo sát của Bynder tin rằng, trong tương lai, nếu ai có thể sử dụng AI thì dễ dàng thành công hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là AI sẽ thay thế con người.

Warren Daniels, giám đốc tiếp thị của Bynder, viết trong nghiên cứu: “Điều quan trọng là các doanh nghiệp không tìm cách thay thế sự sáng tạo của con người bằng AI. AI nên được nhúng vào các quy trình hiện có và được xem như một công cụ để tiết kiệm thời gian cho các nhóm tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo hơn”.