Chờ...

Người dùng Premium được chơi game trên Youtube

VOH - Youtube nỗ lực kêu gọi người dùng đăng ký dịch vụ trả phí Premium bằng cách triển khai một tính năng mới có tên là Playables.

Theo GizmoChina, tính năng này là một phần độc lập trong ứng dụng YouTube hoặc trang web dành cho máy tính để bàn, cho phép người dùng chơi game mà không cần phải tải xuống.

Khi truy cập vào Playables, người dùng sẽ thấy hai tab gồm Home và Browse.

Tab Home sẽ hiển thị danh sách các trò chơi được chơi gần đây và đề xuất những tựa game đang phổ biến. Tab Browse sẽ cho phép người dùng tự khám phá và tự chọn trò chơi muốn trải nghiệm.

Người dùng Premium được chơi game trên Youtube
Ảnh minh họa - Internet 

Điểm sáng của Playables là toàn bộ các trò chơi đều có thể chơi trực tiếp trong ứng dụng hoặc trang web YouTube. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm một cách nhanh chóng nhất.

Hiện Playables đang ở trong giai đoạn thử nghiệm beta và chỉ một nhóm người đăng ký Premium mới có thể truy cập. Tuy nhiên, YouTube có kế hoạch mở rộng quyền truy cập vào Playables trong những tháng tới.

Một số tựa game phổ biến đang có sẵn trên dịch vụ trò chơi là Angry Birds Showdown, Brain Out và Daily Solitaire. YouTube dự kiến sẽ bổ sung thêm nhiều trò chơi hơn trong tương lai.

Kế hoạch của nền tảng là sẽ vận hành Playables cho đến ngày 28/3/2024, sau đó YouTube sẽ đánh giá hiệu suất của dịch vụ và đưa ra quyết định đầu tư lâu dài hay không.