Chờ...

Nhân viên Meta bức xúc khi sếp được thưởng còn nhân viên thì bị sa thải

VOH - Theo một báo cáo, các nhân viên của Meta đã yêu cầu Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg giải thích lý do tại sao các giám đốc điều hành lại được thưởng trong khi hàng nghìn đồng nghiệp của họ bị

“Tại sao toàn bộ nhóm điều hành lại được xếp hạng EE/GE khi họ cũng chịu trách nhiệm trực tiếp về những lựa chọn dẫn đến việc chúng tôi bị sa thải” một nhân viên thất vọng đã hỏi ông chủ của mình trong cuộc họp ở tòa thị chính.

Theo cách đánh giá của nhân viên và đánh giá hiệu suất, “EE” có nghĩa là “vượt quá mong đợi” trong khi “GE” có nghĩa là “vượt quá mong đợi”.

Các giám đốc điều hành được coi là vượt quá mong đợi thường được thưởng. Mark Zuckerberg được cho là đã trả lời rằng anh ấy hài lòng với cách các nhà quản lý hàng đầu đang thực hiện trong vai trò mới được mở rộng.

Ông chủ Meta nói với nhân viên rằng công ty sẽ giảm tốc độ tuyển dụng và việc tuyển nhân viên mới sẽ không được thực hiện nhanh chóng như trước kia. Zuckerberg cho biết việc sa thải trong tuần này đã ảnh hưởng đến 4.000 nhân viên trong các bộ phận công nghệ của công ty, bao gồm các đơn vị truyền thông xã hội - Facebook, Instagram và WhatsApp - cũng như bộ phận thực tế ảo.

Nhân viên Meta bức xúc khi sếp được thưởng còn nhân viên thì bị sa thải 1
Ceo Meta giải thích về lý do tại sao cắt giảm nhân sự. 

Các nhân viên ở Bắc Mỹ được cho là làm việc tại nhà trong ngày khi ban quản lý bắt đầu thông báo sa thải. Meta năm ngoái đã công bố kế hoạch cắt giảm 21.000 nhân viên - hoặc khoảng một phần tư tổng lực lượng lao động, trước đó là 87.000 nhân viên. Zuckerberg đã nói với các nhân viên sẽ tăng lực lượng lao động của mình nhiều nhất chỉ từ 1% đến 2% vào mỗi năm.

“Tôi chỉ nghĩ rằng chúng ta nên biết mình đang ở đâu về hiệu quả mà chúng ta có thể đạt được từ các công nghệ mới, đó có lẽ là mô hình phù hợp để mong đợi trong tương lai. Đó sẽ là một mô hình hoạt động khác và tôi nghĩ chúng ta có thể làm tốt điều đó ” CEO Meta nói.

Nhà đồng sáng lập Facebook cũng để ngỏ khả năng công ty có thể sa thải thêm nhân công. Mark Zuckerberg nói rằng mặc dù dự kiến ​​​​sẽ hoàn thành hầu hết các đợt sa thải vào năm 2023 vào tháng tới, nhưng không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra sau năm nay.

“Tôi thường cảm thấy hài lòng về vị trí ở đây, nhưng chỉ tính đến sự biến động, tôi không muốn hứa hẹn rằng sẽ không có những điều tương lai trong tương lai,” anh nói.

Một nhân viên khác thẳng thừng hỏi Mark Zuckerberg: “Anh đã phá vỡ tinh thần và sự tự tin vào khả năng lãnh đạo của nhiều người có thành tích cao, những người làm việc với cường độ cao. Tại sao chúng ta nên ở lại Meta?”.

Mark Zuckerberg cho biết: “Không có công ty nào khác trên thế giới mang lại trải nghiệm xã hội ở quy mô như chúng tôi và điều đó làm được như vậy trên sự đa dạng của các sản phẩm và trường hợp sử dụng khác nhau như vậy. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp cận hàng tỷ người và có tác động lớn, tôi nghĩ đây là một nơi tuyệt vời”.