Chờ...

Nhiều đàn ông sử dụng AI để tạo ra hồ sơ hẹn hò online hoàn hảo

VOH - Một cuộc hẹn hò online sẽ gây khó khăn cho người trong cuộc, nhưng AI sẽ làm cho nó dễ dàng hơn một chút, một nghiên cứu mới cho thấy.

Các nhà nghiên cứu tại Attractiontruth, một huấn luyện viên hẹn hò bằng AI, đã khảo sát 1.371 nam giới về giới tính để xem liệu họ có đang sử dụng AI để cải thiện hồ sơ hẹn hò của mình hay không. Ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất mà nhóm sử dụng là Tinder, tiếp theo là Bumble và Hinge.

Cuộc khảo sát cho thấy 20% số người được hỏi thì có khoảng 274 nam giới trong độ tuổi từ 25 đến 35 đang sử dụng các công cụ AI như ChatGPT để tạo hồ sơ hẹn hò phù hợp và quyến rũ để gây được thiện cảm với đối phương hơn.

Trong số những người đàn ông áp dụng AI vào hồ sơ, 37% cho biết họ cảm thấy tự tin hơn với bạn khác giới và 24% nhận thấy sự cải thiện trong kỹ năng tiếp cận của mình.

Nhiều đàn ông sử dụng AI để tạo ra hồ sơ hẹn hò online hoàn hảo 1
AI giúp cuộc nói chuyện hẹn hò trực tuyến trở nên thú vị hơn. 

"Bằng cách sử dụng AI để bắt đầu và quản lý các cuộc trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò, người dùng có thể trải nghiệm kết quả tích cực hơn và chất lượng tương tác nâng cao", Salvatore Damiata, người đồng sáng lập Attractiontruth, nói với Insider trong một email.

Am, một trong những người trả lời khảo sát, đã yêu cầu phiên bản GPT-4 của ChatGPT  hay giúp anh viết tiểu sử ứng dụng hẹn hò ngắn cho Bumble thật hài hước nhưng đúng trọng tâm và mọi thứ đều đúng ý muốn.

Người dùng khác nhắc kỹ với AI rằng anh ấy là người Ý và muốn có một tiểu sử bao gồm một vài điều gì đó được cá nhân hóa cho người thích khiêu vũ, thích hẹn hò hơn là trò chuyện không ngừng và thực sự quan tâm đến việc kết nối với người khác.

Damiata cho biết: “Phát hiện này sẽ giúp người dùng có khả năng giao tiếp theo cách trung thực và tích cực có tác động tích cực không chỉ đến trải nghiệm của chính họ mà còn đối với những người nhận thông điệp do AI tạo ra, đặc biệt là phụ nữ”. Bên cạnh những lợi ích khác, AI cũng có tiềm năng trong việc nâng cao những cuộc hẹn hò lãng mạn. 

Vào tháng 2, OkCupid đã sử dụng ChatGPT để tạo các câu hỏi phù hợp như "Bạn là người hướng nội hay hướng ngoại hơn", những câu hỏi này sau đó đã được thêm vào nền tảng.

Vài tháng sau, Bernard Kim, Giám đốc điều hành của Tinder, cho biết ông đang nghĩ về cách xây dựng một thành phần AI cho ứng dụng sẽ giúp người dùng chọn ý tưởng hẹn hò tuyệt vời và duy trì các cuộc trò chuyện có chất lượng.