Chờ...

Những bức ảnh khỏa thân giả mạo của các cô gái trẻ được tạo ra bằng AI gây phẫn nộ ở Tây Ban Nha

VOH - Một thị trấn nhỏ ở miền nam Tây Ban Nha đã dậy sóng bởi việc phát tán những hình ảnh do AI tạo ra về các cô gái trẻ tại một số trường học.

El País đưa tin, những hình ảnh chủ yếu được lấy từ tài khoản mạng xã hội của các cô gái và cho thấy họ mặc quần áo đầy đủ, đã được lan truyền ở ít nhất 4 trong số 5 trường trung học cơ sở ở Almendralejo.

Theo báo cáo, các bức ảnh được xử lý bởi một ứng dụng AI, tạo ra những hình ảnh giả mới cho thấy các cô gái khỏa thân. Euronews đưa tin, các tác phẩm deepfake được thực hiện bằng cách sử dụng Clothingoff, một ứng dụng hỗ trợ AI cho phép người dùng "Cởi quần áo cô gái miễn phí".

Hơn 20 bé gái từ 11 đến 17 tuổi đã được xác định là nạn nhân tại thị trấn này, vùng Extremadura phía Tây Tây Ban Nha. Câu chuyện được đưa ra ánh sáng sau khi Miriam Al Adib, một bác sĩ và là mẹ của một trong những bé gái bị ảnh hưởng, sử dụng hồ sơ mạng xã hội nổi tiếng của mình để thu hút sự chú ý đến vụ việc.

Những bức ảnh khỏa thân giả mạo của các cô gái trẻ được tạo ra bằng AI gây phẫn nộ ở Tây Ban Nha 1
Deepfake đang "gây náo loạn" tại một thị trấn ở Tây Ban Nha. 

Cô nói trong một video trên Instagram: "Khi tôi về đến nhà, con gái tôi nói với vẻ vô cùng kinh tởm 'hãy nhìn những gì họ đã làm với con'. Họ đã chụp ảnh con bé và tạo ra những hình ảnh giả trong diện mạo khiếm nhã”. Những kẻ xấu đã làm điều đó với con gái cô ấy và hàng chục bé gái khác.

El País đưa tin, một cô gái khác nói với mẹ rằng "chúng đã làm điều đó bằng một ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Con rất sợ. Một số bạn gái khác cũng đã nhận được nó".

Rõ ràng là hàng chục bé gái đã bị ảnh hưởng và các bậc cha mẹ đã thành lập một nhóm WhatsApp để hỗ trợ các nạn nhân. María Blanco Rayo, mẹ của một đứa trẻ 14 tuổi, nói với BBC News rằng những hình ảnh này đã có tác động đáng kể đến một số cô gái. Một số thậm chí không rời khỏi nhà.

Trong chú thích trên bài đăng trên Instagram của mình, Al Adib đã viết rằng mọi thứ "sẽ không để mọi thứ tiếp tục như thế này. Tất cả chúng ta đều ở đây để cùng nhau ngăn chặn điều này ngay bây giờ”.

Ít nhất 10 người đã được xác định là nghi phạm trong vụ án, cảnh sát cho biết một số người từ 13 tuổi trở xuống. Trẻ em dưới 14 tuổi không thể phải đối mặt với cáo buộc hình sự ở Tây Ban Nha. Lực lượng cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha, la Policía Naciónal, đang tiếp tục điều tra vụ việc.