Chờ...

OpenAI đang cố tuyển nhân viên AI của Google bằng các gói trả lương 10 triệu USD

VOH - OpenAI vừa leo thang cuộc chiến nhân tài với Google.

Công ty AI đang cố gắng thu hút một số nhà nghiên cứu giỏi nhất của Google thông qua gói trả lương trị giá hàng triệu đô la, cũng như các tài nguyên công nghệ hàng đầu bao gồm chip tăng tốc AI để chạy thử nghiệm, The Information đưa tin.

Vào tháng trước Bloomberg đưa tin, OpenAI đang khám phá các lựa chọn để bán cổ phần cho nhân viên nhằm định giá công ty ở mức 86 tỷ USD.

Theo The Information, nếu các nhà tuyển dụng của họ thành công trong việc lôi kéo các nhà nghiên cứu AI hàng đầu của Google, họ có thể được hưởng lợi từ các gói bồi thường từ 5 triệu đến 10 triệu USD sau đợt bán cổ phiếu mới nhất.

OpenAI đang cố tuyển nhân viên AI của Google bằng các gói trả lương 10 triệu USD 1
OpenAI đang cố tuyển nhân viên AI của Google bằng các gói trả lương 10 triệu USD.

Công ty đã kết thúc đợt bán cổ phiếu vào tháng 4 và được định giá từ 27 tỷ đến 29 tỷ USD, theo TechCrunch. Công ty đứng sau ChatGPT đã th hút được nhân tài từ Google và Meta để giúp phát triển chatbot AI của mình.

OpenAI đã thuê ít nhất 93 người từng làm việc tại Google và Meta. Công ty có khoảng 59 cựu nhân viên Google và khoảng 34 cựu nhân viên Meta làm việc cho công ty tính đến tháng 2, theo dữ liệu từ LeadGenius và Punks & Pinstripes.

Danh sách việc làm cho một kỹ sư nghiên cứu thuộc nhóm siêu liên kết của OpenAI cho thấy mức lương hàng năm từ 245.000 đến 450.000 USD và nêu rõ rằng tổng thù lao của họ bao gồm "vốn chủ sở hữu hào phóng" và các lợi ích khác.

Jan Leike, người đứng đầu bộ phận siêu liên kết của công ty, một nhóm tập trung vào việc làm cho hệ thống AI của họ phù hợp với lợi ích con người, cho biết vào tháng 8 rằng nhóm đang tuyển dụng các kỹ sư nghiên cứu, nhà khoa học và nhà quản lý.

Leiki nói trong một tập của "The 80.000 Hours Podcast" rằng công ty đang tìm kiếm những ứng viên mạnh có niềm đam mê làm cho AI trở nên an toàn hơn, những người có thể tư duy phản biện, hiểu về học máy và biết cách viết mã.