Chờ...

Phân loại rác tái chế là công việc mà ít người muốn làm vì AI giỏi hơn

VOH - Nhiều công nhân lo ngại rằng AI có thể cướp mất việc làm của họ, nhưng với công việc phân loại rác thải này thì không hẳn.

Tạp chí Phố Wall đưa tin, làm việc trong lĩnh vực quản lý chất thải có thể là một công việc bẩn thỉu và các cơ sở tái chế trên khắp đất nước đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động nghiêm trọng.

AI đang được triển khai tại các cơ sở tái chế để phân loại các vật liệu có thể tái chế. Một chuyên gia nói với The Journal rằng AI và tự động hóa đang giúp giải quyết tình trạng thiếu nhân công vì một số cơ sở chỉ lấp đầy 20% vị trí.

Các robot cũng đang thực hiện công việc phân loại rác tái chế tốt hơn con người trong một số trường hợp. Hóa ra, AI đôi khi có kỹ năng phân loại rác tái chế tốt hơn con người.

Phân loại rác tái chế là công việc mà ít người muốn làm vì AI giỏi hơn 1
 

Theo The Journal, các robot AI có thể phân loại 80 mảnh vật liệu có thể tái chế mỗi phút, so với con người có thể phân loại 50 đến 80 mảnh một phút. Máy phân loại quang học giúp cả con người và robot hỗ trợ AI ra khỏi nước và có thể phân loại tới 1.000 mảnh rác tái chế mỗi phút.

Ví dụ về phân loại rác tiếp nối những tiến bộ về robot trong các lĩnh vực khác đòi hỏi các nhiệm vụ thể chất. Mặc dù AI có thể thay đổi diện mạo của một số cơ sở tái chế và nhà hàng, nhưng các công việc của công nhân thường được coi là an toàn và không bị AI vượt qua hoàn toàn.

Hầu hết các công việc có thể trông khác do AI đều là lĩnh vực văn phòng - bao gồm công nghệ, pháp lý và tài chính. Những công việc này có thể không nhất thiết phải được thay thế, nhưng AI có thể thay đổi diện mạo của chúng bằng cách tự động hóa một số quy trình nhất định.