Chờ...

Pokemon Go bị cấm cửa ở Iran

(VOH) - Tòa án tối cao về không gian ảo Iran đã chính thức “cấm cửa” ứng dụng Pokemon Go tại đất nước này. Như vậy đây là nước đầu tiên ra lệnh cấm trò chơi Pokemon Go đang thịnh hành nhất thế giới.

(Ảnh minh họa: PCmag)

BBC cho biết, lý do Tòa án tối cao tuyên bố cấm Pokemon Go là do trò chơi này gây ra "mối quan ngại an ninh". Mặc dù, Pokemon Go có thể khuyến khích người chơi sáng tạo với nghề thám tử ngay cả vào ban đêm nhưng điều này gây ra những phiền hà phổ biến, chẳng hạn như xâm nhập bất hợp pháp.

Iran cũng muốn dừng "hiệu ứng Pokemon" khi hàng chục, thậm chí là hàng trăm người cùng tụ tập tại một khu vực tại một thời điểm trong nhiều giờ. Đó là chưa kể tới một vài trường hợp người chơi Pokemon Go bị cướp hoặc hành hung khi đi bộ tại các khu vực công cộng.

Theo BBC, Iran dự tính đưa ra lệnh cấm vào tháng trước, nhưng các quan chức chờ đợi xem liệu nước này có thể thương lượng với tác giả của trò chơi - Niantic Labs về việc hạn chế bớt tính năng hay không.

Hiện Pokemon Go đã được phát hành chính thức tại 35 nước, trong đó có Việt Nam. Trước khi có bản chính thức, nhiều người chơi phải sử dụng "chiêu trò" hack GPS hoặc những phiên bản game đã qua chỉnh sửa.