Chờ...

Samsung sẽ bổ sung tính năng ‘dịch thuật theo thời gian thực’ cho điện thoại thông minh

VOH - Gã khổng lồ điện thoại thông minh Hàn Quốc Samsung sẽ triển khai dịch vụ dịch thuật thời gian thực cho các cuộc gọi sử dụng công nghệ AI vào năm tới, đại diện công ty nói với AFP.

Người đại diện cho biết, tính năng dịch thuật thời gian thực mới sẽ được tích hợp vào mẫu smartphone cao cấp Galaxy mới của Samsung ra mắt vào đầu năm sau.

Người phát ngôn cho biết tính năng này sẽ cho phép "dịch thuật thời gian thực bằng âm thanh và văn bản khi người gọi đang trực tuyến", đồng thời cho biết thêm, vẫn chưa xác định có bao nhiêu ngôn ngữ sẽ được hỗ trợ.

Bản dịch sẽ được kích hoạt ngay cả khi đối tác cuộc gọi sử dụng điện thoại thông minh của hãng khác, vì model mới sẽ sử dụng "công nghệ AI trên thiết bị".

samsung
Một người phụ nữ đi ngang qua cửa hàng Samsung ở Seoul vào ngày 31/10/2023 - Ảnh: AFP

Samsung cho biết trong một thông cáo báo chí rằng, việc nói chuyện với người nước ngoài bằng tính năng AI mới sẽ “đơn giản như bật phụ đề chi tiết” trên các chương trình phát trực tuyến, với các cuộc trò chuyện riêng tư được khóa an toàn trên điện thoại.

Việc ra mắt diễn ra trong bối cảnh công ty Hàn Quốc đang chạy đua để phát triển mô hình AI tổng quát có tên Samsung Gauss, bao gồm ba lĩnh vực ngôn ngữ, mã và hình ảnh - hiện đang được nhân viên công ty sử dụng.

Xem thêm:
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Những ứng dụng của trí thông minh nhân tạo trong đời sống
AI Marketing là gì? Ứng dụng và hiệu quả AI trong Marketing

Samsung cho biết, công ty sẽ kết hợp hệ thống AI vào nhiều loại sản phẩm của mình trong tương lai gần mà không nêu rõ thời gian hoặc mẫu mã.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, chiếm 1/5 doanh số toàn cầu từ tháng 7 đến tháng 9/2023, trong khi Apple đứng thứ hai với 16% thị trường, theo công ty theo dõi thị trường Counterpoint.