Chờ...

Sau 28 năm phục vụ, Microsoft đang khai tử WordPad

VOH - Sau hàng loạt sự đổi mới, cuối cùng Microsoft quyết định khai tử trình soạn thảo văn bản WordPad sau 28 năm.

WordPad, trình soạn thảo văn bản nằm giữa Notepad và Word—không phải là một tính năng hoàn toàn hoàn hảo nhưng vẫn được Microsoft ưu ái gần 3 thập kỷ, nhưng đến cuối cùng chuyện gì đến cũng sẽ đến.

Trong một ghi chú có tên Các tính năng không dùng nữa cho Windows trong thời gian tới, Microsoft đã thông báo: "WordPad không còn được cập nhật và sẽ bị xóa trong bản phát hành Windows trong tương lai. Chúng tôi khuyên dùng Microsoft Word cho các tài liệu văn bản đa dạng thức như .doc và .rtf và Windows Notepad cho tài liệu văn bản thuần túy như .txt."

Sau 28 năm phục vụ, Microsoft đang khai tử WordPad 1
Sự đổi mới của công nghệ khiến Microsoft quyết định khai tử WordPad sau 28 năm. 

Có lẽ hiện nay mọi người thực sự chỉ đang sử dụng Google Docs. Tuy nhiên, lý do duy nhất khiến Word an toàn là vì rất nhiều văn phòng hoạt động theo quán tính. Trên tất cả, Word vẫn là một trình xử lý văn bản mà họ có thể sử dụng ngay cả khi không có mạng Internet. WordPad đã xuất hiện từ Windows 95, khi nó tiếp quản Microsoft Write.

Mặc dù nó không có tính năng kiểm tra chính tả hoặc từ điển đồng nghĩa cũng như không hỗ trợ chú thích cuối trang hoặc tách trang. Thế nhưng nếu vì lý do nào đó bạn được cung cấp tệp .rtf để mở WordPad thì đó là lựa chọn phù hợp.

Dù "khai tử" WordPad nhưng Microsoft cho biết sẽ tiếp tục nâng cấp Notepad với các tính năng như tự động sao lưu, khôi phục các tab. Trước đó, cả hai phần mềm này đều bị hãng phần mềm Mỹ bỏ quên sau nhiều năm trước khi có bản nâng cấp lớn vào năm 2018 cho Notepad.