Chờ...

Threads là gì? Đây là tất cả những gì mà Mark muốn thay thế Twitter của Elon

VOH - Mark đã ra mắt mạng xã hội Threads vào thứ Tư (5/7) khiến cuộc leo thang đụng độ đối với tỷ phú Elon Musk và Twitter ngày càng căng thẳng hơn.

Sau khi ra mắt, có hơn 10 triệu người dùng đã đăng ký Threads trong vòng vài giờ, sớm hơn dự kiến ban đầu. Giao diện và cách dùng của Threads giống như Twitter, điều này cho thấy CEO Meta đang muốn cạnh tranh trực tiếp với tỷ phú Elon Musk, một số ca ngợi ứng dụng Threads như một kẻ giết sẽ sớm hủy diệt Twitter.

“Tầm nhìn của chúng tôi với Threads là tận dụng những gì Instagram làm tốt nhất, từ đó mở rộng thành văn bản, tạo ra một không gian tích cực và sáng tạo để thể hiện ý tưởng của bạn”, Meta cho biết trong một bài đăng trên blog.

Threads là gì? Đây là tất cả những gì mà Mark muốn thay thế Twitter của Elon 1
Nền tảng mạng xã hội Threads có sẵn người dùng từ Instagram. 

Mark Zuckerberg đã đăng dòng tweet đầu tiên của mình sau hơn một thập kỷ vào thứ Tư với nội dung bình luận nhẹ nhàng về “kẻ thù”. Thành công ban đầu của Threads dường như khiến Elon Musk khó chịu, người đã tweet một câu châm chọc Instagram cùng với sự bảo vệ kỳ lạ về trải nghiệm người dùng của chính Twitter.

Musk nói: “Việc bị người lạ tấn công trên Twitter hợp lý hơn là đắm chìm trong niềm hạnh phúc giả tạo trên Instagram để che giấu nỗi đau”.

Twitter đã phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt về các quyết định quản lý gây tranh cãi của Musk, bao gồm các giới hạn về số lượng tweet mà người dùng có thể đọc mỗi ngày. Công ty đã cố gắng trấn an các nhà quảng cáo, những người đã bỏ chạy hàng loạt do cách tiếp cận kiểm duyệt nội dung tùy tiện của Musk.

Đây là mọi thứ cần biết về Threads do Meta sở hữu.

Threads là gì? Đây là tất cả những gì mà Mark muốn thay thế Twitter của Elon 2
 

Threads là gì?

Threads là một ứng dụng truyền thông xã hội dựa trên văn bản được liên kết chặt chẽ với Instagram, nền tảng chia sẻ ảnh phổ biến của Meta. Tháng trước, giám đốc sản phẩm của Meta, Chris Cox, đã nói với các nhân viên tại một cuộc họp rằng Threads sẽ hoạt động như một giải pháp thay thế cho Twitter.

Threads hoạt động như thế nào?

Giao diện của Threads rất giống với Twitter. Bài đăng có thể đạt giới hạn 500 ký tự và có thể bao gồm đường link liên kết, gifs, video và ảnh. Các video đã tải lên có thể dài tối đa 5 phút. Người dùng có thể theo dõi các tài khoản khác, thích, đăng lại và gửi bài đăng bằng tin nhắn trực tiếp. Họ cũng có thể chọn "chặn" một số từ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

Threads ra mắt khi nào?

Meta đã cung cấp ứng dụng trên kho ứng dụng để tải xuống trước vào đầu tuần. Trước khi ra mắt công chúng, một số người nổi tiếng, bao gồm Shakira và Gordon Ramsey đã đăng bài trên ứng dụng. Đợt ra mắt này diễn ra sớm hơn dự kiến ban đầu là 6/7.

Bạn có thể xóa tài khoản Threads không?

Hiện tại, cách duy nhất để xóa tài khoản Threads là đồng thời xóa tài khoản Instagram được liên kết của người dùng, theo chính sách bảo mật bổ sung của nền tảng. Theo báo cáo, chính sách này đã gây khó chịu cho một số người dùng đã tweet rằng họ cảm thấy "bị mắc kẹt" do không thể xóa tài khoản Threads của họ.

Threads là gì? Đây là tất cả những gì mà Mark muốn thay thế Twitter của Elon 3
 

Làm thế nào để bạn đăng ký Threads?

Threads có sẵn để tải xuống bằng điện thoại trong các kho ứng dụng. Người dùng cũng có thể đăng ký qua Instagram bằng cách tìm kiếm Threads.

Threads có sử dụng người theo dõi Instagram không?

Khi người dùng đăng ký Threads, toàn bộ danh sách người theo dõi trên Instagram của họ sẽ chuyển sang ứng dụng mới. Người dùng cũng có thể chọn theo dõi (hoặc hủy theo dõi) bất kỳ tài khoản nào họ chọn trên Threads, giống như họ có thể làm trên Instagram.

Làm cách nào để bạn theo dõi các tài khoản trên Threads?

Người dùng sẽ bắt đầu trên Threads theo dõi các tài khoản giống như họ làm trên Instagram. Giả sử những tài khoản đó cũng đã đăng ký, bạn sẽ thấy được họ. Họ cũng có thể theo dõi các tài khoản giống như trên các ứng dụng khác bằng cách truy cập các trang cá nhân.

Các hashtag có hoạt động trên Threads không?

Mặc dù thẻ bắt đầu bằng # là một công cụ phổ biến để theo dõi các chủ đề cụ thể trên các nền tảng như Instagram và Twitter, nhưng chúng dường như không hoạt động trên Threads vào lúc này.