Chờ...

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp

(VOH) – Không chỉ là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả, dùng bột yến mạch làm đẹp đúng cách, chúng ta còn có thể giúp da ẩm mịn, sạch mụn, trắng hồng tự nhiên.

Với các chị em chuộng phương pháp cải thiện nhan sắc từ thiên nhiên thì dùng bột yến mạch làm đẹp ắt hẳn không còn là lựa chọn quá xa lạ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không phải ai cũng nhận được kết quả tối ưu vì chưa thực sự hiểu hết những công dụng của nguyên liệu này. 

1. Dùng bột yến mạch làm đẹp có tác dụng gì?

1.1 Làm sạch da, tẩy tế bào chết

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 1

Hấp thụ dầu thừa, bụi bẩn và loại bỏ tế bào chết là một trong những công dụng mà chúng ta có thể nhận được khi làm đẹp với yến mạch. Bởi ngoài kết việc sở hữu kết cấu dạng hạt mịn linh hoạt (sau khi xay), nguyên liệu này còn chứa saponin – một chất làm sạch da lý tưởng thường có mặt trong sữa rửa mặt, dầu gội.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết – bước skincare đơn giản giúp da dẻ vừa sáng căng, mượt mà vừa trẻ mãi khó già

1.2 Trị da khô, ngứa, kích ứng, làm dịu da nhạy cảm

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 2

Bột yến mạch chứa hàng loạt các hợp chất cũng như đặc tính có lợi cho việc làm dịu da bị khô, ngứa, kích ứng hay da nhạy cảm. Điển hình như carbohydrate ưa nước giúp dưỡng ẩm hay protein có tác dụng giữ ẩm, tạo hàng rào bảo vệ để chống lại tác nhân gây kích ứng từ bên ngoài. Khả năng chống viêm, chống oxy hóa và cân bằng độ ph cho da cũng là những công dụng tuyệt vời giúp chúng ta có thể giải quyết nhanh gọn các vấn đề này.

Xem thêm: Phục hồi 'thần tốc' làn da căng mướt, ẩm mịn với 5 cách trị da khô vô cùng đơn giản

1.3 Bảo vệ da

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 3

Làm đẹp bằng bột yến mạch có thể giúp bạn xây dựng và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da để chống lại tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Công dụng phục hồi độ ẩm, độ ph, làm dịu kích ứng hay nguồn chất chống oxy trong nguyên liệu này cũng sẽ giữ cho làn da luôn khỏe mạnh.

1.4 Làm trắng da

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 4

Tia UV từ ánh nắng mặt trời, sự tích tụ của lớp tế bào chết hay làn da nhạy cảm dễ bị tổn thương là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng xỉn màu, thâm sạm. Bằng cách ngăn ngừa hoặc cải thiện các vấn đề này, bột yến mạch sẽ giúp bạn nuôi dưỡng da ngày càng sáng mịn tự nhiên.

Xem thêm: ‘Bỏ túi’ 5 công thức dưỡng trắng giúp da ‘bật tone’, mướt mịn, khỏe mạnh

1.5 Hỗ trợ trị mụn

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 5

Bột yến mạch có khả năng hấp thụ dầu thừa, cặn bẩn, loại bỏ da chết tích tụ trong lỗ chân lông từ đó ngăn chặn hoặc giảm thiểu khả năng hình thành mụn. Chúng cũng sở hữu khả năng tiêu diệt vi khuẩn, giảm viêm (nhờ kẽm) cũng như làm dịu, phục hồi và bảo vệ da khá hiệu quả.

Xem thêm: Muốn trị sạch mụn, đừng bỏ qua những nguyên liệu từ thiên nhiên này

1.6 Trị gàu, khô

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 6

Không chỉ có lợi cho làn da, các cách làm đẹp bằng yến mạch còn cung cấp cho chúng ta khá nhiều lợi ích liên quan đến mái tóc. Ví như nhờ khả năng làm sạch tạp chất, làm dịu và nuôi dưỡng cả tóc lẫn da đầu mà nguyên liệu này có thể giúp bạn trị gàu, khô, ngứa khá hiệu quả.

Xem thêm: Trị gàu ống tận gốc bằng những nguyên liệu ‘rẻ bèo’ có sẵn tại nhà

1.7 Kích thích mọc tóc

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 7

Thông qua việc ngăn ngừa, giải quyết các nguyên nhân gây gãy rụng, nuôi dưỡng và giữ cho tóc lẫn da đầu khỏe mạnh, bột yến mạch sẽ giúp tóc bóng khỏe, nhanh dài hơn.

Xem thêm: Không cần nối tóc, đây là 7 cách giúp bạn làm tóc dài nhanh cấp tốc vô cùng hiệu quả

1.8 Giảm cân

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 8

Bột yến mạch có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa đồng thời ăn ít hơn một cách tự nhiên. Đây là lý do vì sao mà nó được coi là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

2. Cách dùng bột yến mạch làm đẹp

2.1 Rửa mặt bằng bột yến mạch

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 9

Dùng bột yến mạch rửa mặt là cách làm sạch dịu nhẹ và phù hợp với hầu hết các loại da. Với trường hợp sở hữu làn da nhạy cảm muốn đạt được cùng lúc cả mục tiêu loại bỏ bụi bẩn lẫn làm dịu kích ứng thì lựa chọn này sẽ khá lý tưởng nên bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Học cách rửa mặt bằng bột yến mạch để dưỡng da căng mịn, trắng hồng, sạch mụn li ti

2.2 Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 10

Công dụng loại bỏ tạp chất, dầu thừa đặc biệt là lớp da chết tắc nghẽn trong lỗ chân lông, nang tóc của yến mạch sẽ trở nên hiệu quả hơn khi chúng được hoạt động dưới vai trò của một chất tẩy tế bào chết. Do đó, các chị em muốn ngăn ngừa hoặc cải thiện làn da mụn (nhẹ, không viêm), dễ bị mụn, da xỉn màu, gàu ngứa hãy cân nhắc tới cách dùng bột yến mạch làm đẹp này.

Xem thêm: Da trắng mịn, sạch mụn, mờ thâm với 6 công thức tẩy tế bào chết bằng yến mạch

2.3 Đắp mặt nạ yến mạch

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 11

So với hai cách làm đẹp bằng bột yến mạch ở trên, đắp mặt nạ được xem là gợi ý phù hợp với những trường hợp muốn làm dịu kích ứng, phục hồi độ ẩm, dưỡng trắng, cải thiện da, tóc hay các vấn đề phức tạp hơn. Bởi với việc sở hữu thời gian lưu lại trên da lâu thì chúng sẽ có cơ hội hoạt động nhiều và hiệu quả.

Xem thêm: Da ẩm mượt, trắng mịn không ngờ nhờ 6 công thức mặt nạ từ yến mạch

2.4 Tắm trắng bằng bột yến mạch

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 12

Ngoài công dụng cải thiện da mặt không đều màu, bột yến mạch còn được xem là nguyên liệu dưỡng trắng body lý tưởng. Mặc dù có thể sử dụng cho mọi loại da (trừ da có mụn viêm và vết thương hở) nhưng cách làm đẹp này sẽ đặc biệt có lợi với da khô hay nhạy cảm bị xỉn màu. Vì vậy, muốn sở hữu làn da trắng mịn mà lo bị kích ứng thì chị em nhớ tham khảo gợi ý này.

Xem thêm: 5 cách tắm trắng bằng bột yến mạch giúp da dẻ sáng mịn, hồng hào mà chưa cần chăm dưỡng cầu kỳ

2.5 Ăn kiêng với yến mạch

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 13

Bổ sung yến mạch vào chế độ ăn hoặc “biến” chúng thành loại thực phẩm chính trong quá trình giảm cân là những cách mà bạn có thể áp dụng khi muốn sở hữu vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, cách giảm cân này chỉ đem lại kết quả tốt nhất khi được kết hợp với thực đơn ăn kiêng hợp lý, cân bằng và thói quen vận động thường xuyên.

Xem thêm: ‘Quét sạch’ mỡ thừa với cách giảm cân bằng yến mạch đơn giản tại nhà

3. Những điều cần lưu ý khi dùng bột yến mạch làm đẹp

8 lợi ích của việc dùng bột yến mạch làm đẹp 14
  • Khi có nhu cầu dùng bột yến mạch làm đẹp hãy chọn loại nguyên chất, an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Dù yến mạch là nguyên liệu làm đẹp lành tính nhưng chúng ta vẫn phải thử phản ứng kích ứng, dị ứng khi dùng trên da.
  • Làm đẹp bằng yến mạch đúng cách, kiên trì và tránh lạm dụng.
  • Chú ý, bảo vệ, chăm sóc da cũng như cơ thể một cách cẩn thận trong quá trình dùng bột yến mạch làm đẹp.

Dùng bột yến mạch làm đẹp là bí quyết đã tồn tại và được ưa chuộng trong nhiều thế kỷ. Đến nay, nguyên liệu này cũng được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm và các công thức chăm sóc da, tóc hay giảm cân hiệu quả tại nhà. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn chúng nếu có nhu cầu cải thiện sắc vóc một cách tự nhiên, an toàn. 

Nguồn ảnh: Internet