Chờ...

Cách làm mềm gót chân để nàng tự tin với mọi kiểu giày dép

(VOH) - Những ngày nắng nóng thế này, chắc hẳn bạn sẽ chỉ muốn diện những đôi giày hở mát mẻ mà thôi. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải sở hữu một bàn chân đẹp đã.

Một thực tế có thể dễ dàng chứng minh rằng, dù bạn có diện những đôi giày xinh xắn, đắt tiền đến đâu nhưng nếu đôi chân kém mịn màng, nứt nẻ thì cũng chẳng thể nào sang và đẹp được. Không chỉ vậy, gót chân nứt nẻ còn khiến cho bạn luôn cảm thấy đau rát, khó chịu, kém tự tin. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này và sở hữu một bàn chân đẹp mịn màng. Dưới đây là những cách làm mềm gót chân mà bạn có thể tham khảo.


Mùa hè là thời điểm thích hợp để bạn mang những đôi sandal hở gót như thế này

Nguyên nhân gây ra tình trạng gót chân nứt nẻ

Gót chân nứt nẻ là tình trạng thường gặp và có thể xảy ra đối với cả nam lẫn nữ. Có thể nói, bất kì ai trong chúng ta cũng có thể gặp phải tình trạng này. Để bảo vệ đôi chân ngọc ngà của mình khỏi tình tình trạng này, bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây ra hiện tượng nứt nẻ để cách khắc phục ngay từ đầu và bảo vệ đôi chân của mình nhé.

Da thiếu nước

Nguyên nhân đầu tiên mà bạn có thể nghĩ đến khi gót chân bị nứt nẻ chính là do cơ thể bị thiếu nước. Bởi khi làn da không được cung cấp độ ẩm cần thiết sẽ rất dễ gây ra tình trạng khô rát, nứt nẻ. Thậm chí, nếu nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, chảy máu trên bàn chân của bạn.


Cơ thể thiếu nước chính là nguyên nhân khiến gót chân nứt nẻ

Bàn chân bị phơi nắng quá lâu

Da gót chân cũng giống như làn da ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi tác động của tia cực tím và ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, vào những ngày hè rực nắng như thế này, việc đi ra nắng và để bàn chân tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ khiến bàn chân bị khô rát, nứt gót chân.

Bàn chân phải chịu áp lực quá mức

Muốn giữ một bàn chân đẹp, bạn nên hạn chế các hành động gây tác động mạnh mẽ lên chân như đứng quá lâu, mang giày cao gót hay giày dép đế cứng. Những thói quen này nếu thực hiện thường xuyên trong khoảng thời gian dài sẽ làm xuất hiện lớp sừng ở phần gót chân, qua thời gian dài sẽ khiến chúng bị nứt toác ra.


Việc mang giày cao gót quá lâu sẽ tạo ra áp lực lên đôi chân của bạn

Những cách làm mềm gót chân giúp bạn sở hữu bàn chân đẹp mịn màng

Mùa hè đến cũng là lúc các chị em tích cực diện những đôi sandal mát mẻ hơn bao giờ hết. Tất nhiên, muốn diện giày dép đẹp thì trước tiên bạn phải sở hữu một bàn chân đẹp trước đã. Đừng để gót chân nứt nẻ trở thành ‘thảm họa’ khi diện những đôi giày xinh xắn như vậy. Hãy áp dụng ngay những cách làm mềm gót chân dưới đây để luôn có một bàn chân đẹp nào.

Dùng vaseline hoặc kem dưỡng để làm mềm gót chân

Vaseline có công dụng làm mềm và hạn chế tình trạng da khô nứt nẻ. Bên cạnh đó, kem dưỡng có khả năng cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da luôn mịn màng, khỏe mạnh. Chính vì vậy nên đây được xem là hai bí kíp thần kỳ giúp bạn đẩy lùi hiện tượng gót chân nứt nẻ, bảo vệ bàn chân ngọc ngà của mình.


Vaseline có hiệu quả rất lớn trong việc làm mềm gót chân

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần rửa chân thật sạch, dùng bàn chải chà quanh gót chân để loại bớt những phần da khô nứt. Sau đó dùng một ít vaseline hoặc kem dưỡng, massage nhẹ nhàng lên phần gót chân bị khô nứt, có thể mang vớ vào và để qua đêm nhằm tăng hiệu quả. Sau khoảng 2 tuần, gót chân bạn sẽ được cải thiện vô cùng rõ rệt.


Dành một ít thời gian trước khi đi ngủ để massage đôi bàn chân với vaseline

Ngâm chân trong nước chanh

Trong chanh có chứa axit citric với công dụng giúp tái tạo tế bào mới cho da. Khi ngâm chân trong nước chanh, lượng axit citric có trong đó sẽ giúp vết nứt nẻ nơi gót chân nhanh lành và trở nên mềm mại hơn.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm có pha một vài lát chanh. Buổi tối trước khi đi ngủ, ngâm chân trong chậu nước khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, lau khô là được. Với cách làm này, bạn chỉ cần thực hiện 2 lần/ tuần là đã có thể cảm nhận sự khác biệt.


Ngâm chân trong nước chanh trước khi đi ngủ cũng giúp bạn sở hữu một bàn chân đẹp mịn màng

Tẩy tế bào chết với baking soda

Baking soda có rất nhiều công dụng với các lĩnh vực khác nhau, trong đó làm đẹp cũng không phải là ngoại lệ. Với khả năng khử mùi và tẩy tế bào chết trên da, việc sử dụng baking soda có thể nhanh chóng đẩy lùi các vết rạn nứt, trả lại cho bạn đôi bàn chân đẹp không tì vết.


Baking Soda có công dụng tẩy tế bào chết, chống viêm và khử mùi bàn chân rất hiệu quả

Khi sử dụng baking soda để làm mềm gót chân, bạn có chựa cọn một trong hai cách sau:

  • Cách đầu tiên, bạn cho 3 thìa baking soda vào nước ấm rồi khuấy đều, sau đó ngâm chân khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch và lau khô chân.
  • Cách thứ hai, bạn dùng viên đá bọt biển nhẹ nhàng chà baking soda lên các vị trí như gót chân, hai bên cạnh bàn chân và các đầu ngón chân. Lưu ý đừng chà quá mạnh, chỉ cần chà nhẹ nhàng thôi thì baking soda sẽ giúp làm lành các vết thương rồi. 


Hai cách giúp làm mềm gót chân bằng baking soda

Một bàn chân đẹp sẽ giúp bạn thêm tự tin hơn rất nhiều khi diện những đôi sandal dễ thương chào hè. Muốn được như vậy, bạn cần phải bảo vệ "gót sen" ngọc ngà của mình từ những phương pháp đơn giản này ngay nhé. 

Mái tóc dài sẽ không còn nhàm chán nếu bạn biết kết hợp những phụ kiện này: Thay vì những kiểu tóc đơn điệu hàng ngày như đuôi ngựa, tóc tết,… thì việc sử dụng thêm một món phụ kiện sẽ giúp cho mái tóc dài vốn nhàm chán của bạn hoàn toàn đổi mới.

Mách bạn cách làm lông mày rậm và bóng mượt nhanh nhất: Dưới đây là những cách làm lông mày rậm và đều ngay tại nhà mà bạn không nên bỏ qua.