Chờ...

Các sản phẩm chăm sóc da đáng được đầu tư ở từng độ tuổi

(VOH) – Nhu cầu của làn da ở mỗi độ tuổi sẽ có sự thay đổi, do đó muốn nhận được kết quả tối ưu thì bạn nên học cách đầu tư vào đúng vấn đề, đúng sản phẩm.

Đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da cần thiết và đóng vai trò chủ chốt theo từng độ tuổi là một lựa chọn thông minh để nhận được kết quả tốt đa mà không cần phải chi tiêu quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có biết, sản phẩm dưỡng da mà mình nên quan tâm nhất ở mỗi độ tuổi là gì?

1. Độ tuổi 20: kem chống nắng, AHA, retinol

Thói quen sử dụng kem chống nắng nên được hình thành từ sớm và duy trì đều đặn ở mọi độ tuổi. Ngay cả khi bạn mới tìm hiểu và tập tành skincare khi bước vào độ tuổi dậy thì thì đây cũng được xem là một trong những sản phẩm cần thiết và đáng được đầu tư nhất. Bởi ngoài công dụng bảo vệ da khỏi tia UV, ánh sáng xanh… nó còn góp phần ngăn ngừa thâm, sẹo… sau mụn – mụn trứng cá là vấn đề thường nhất gặp ở độ tuổi 20. Thêm vào đó, tác dụng ngăn ngừa lão hóa sớm của kem chống nắng cũng đặc biệt có lợi cho chu trình “chống già”, trẻ hóa da về sau.

Xem thêm: Cách dùng kem chống nắng vừa bảo vệ tối ưu vừa giúp da đẹp lên từng ngày

Các sản phẩm chăm sóc da đáng được đầu tư ở từng độ tuổi 1

Tuy nhiên, bên cạnh việc xây dựng routine chăm sóc da cơ bản thì độ tuổi 20 cũng được xem là thời điểm lý tưởng để cân nhắc đến việc sử dụng AHA hay retinol. Lý do khá đơn giản đó là cả 2 thành phần này đều có khả năng ngăn ngừa, giảm thiểu mụn, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, kiểm soát bã nhờn và chống lão hóa hiệu quả. Những công dụng trên không chỉ giúp da trở nên mịn màng, tươi tắn, khỏe mạnh mà còn hữu ích cho việc giải quyết các vấn đề da thường gặp ở độ tuổi dậy thì.

Xem thêm: Retinol và những điều bạn nhất định phải biết trước khi sử dụng

Các sản phẩm chăm sóc da đáng được đầu tư ở từng độ tuổi 2

2. Độ tuổi 30: retinol, vitamin C

Khi bước sang độ tuổi 30, chúng ta cần tập trung nhiều hơn vào thói quen chống lão hóa và “hào phóng” hơn với những sản phẩm skincare có chứa retinol, vitamin C. Bởi đây được xem là những thành phần bảo vệ, cải thiện kết cấu, tông màu da, làm mờ nếp nhăn… lợi hại bậc nhất. Việc bổ sung chúng vào routine hàng ngày không chỉ đặc biệt phù hợp với lộ trình skincare hay những mối quan tâm hàng đầu ở giai đoạn này mà còn giúp nỗ lực chăm sóc da của bạn đạt được kết quả tốt hơn. 

Xem thêm: Làn da của bạn đã bỏ lỡ những gì khi 'trót ngó lơ' vitamin C?

Các sản phẩm chăm sóc da đáng được đầu tư ở từng độ tuổi 3

3. Độ tuổi 40: kem chống lão hóa, kem dưỡng mắt chất lượng

Các dấu hiệu lão hóa như khô da, nếp nhăn, chảy xệ, tăng sắc tố… sẽ trở nên rõ ràng hơn ở độ tuổi 40. Với vùng da mỏng manh và tiếp xúc thường xuyên với yếu tố gây hại như mặt và mắt thì việc bảo vệ, chăm sóc lại càng cần được chú ý hơn bao giờ hết. Vì vậy, song song với bước điều chỉnh thói quen skincare, chúng ta cũng cần phải đầu tư nhiều hơn vào kem chống lão hóa và kem dưỡng mắt.

Xem thêm: 'Chống già' cực đỉnh nhờ 14 lọ kem xóa nếp nhăn hiệu quả

Các sản phẩm chăm sóc da đáng được đầu tư ở từng độ tuổi 4

Kem dưỡng được thiết kế dành riêng cho việc chống lão hóa sẽ chứa hàm lượng dưỡng chất cao và phù hợp hơn với nhu cầu của làn da đang "già hóa" hơn là các loại kem dưỡng thông thường. Tương tự như vậy, kem mắt chất lượng cũng được bổ sung nhiều hoạt chất có lợi hơn cho quá trình giảm thiểu, khắc phục nếp nhăn. Đây là lý do vì sao mà chúng ta thực sự cần cân nhắc đến việc đầu tư “mạnh tay” vào hai món skincare này khi chạm ngưỡng 40.

Xem thêm: Cách chọn đúng kem dưỡng mắt để sớm chia tay 'đôi mắt gấu trúc'

Các sản phẩm chăm sóc da đáng được đầu tư ở từng độ tuổi 5

4. Độ tuổi 50: serum chất lượng

Hành trình chống lão hóa ở độ tuổi 50 không thể thiếu những lọ serum chất lượng với các thành phần nuôi dưỡng, tái tạo da mạnh mẽ. Nguyên nhân là bởi chúng có khả năng thẩm thấu nhanh, hoạt động tốt, đem lại hiệu quả nhanh chóng và đủ khả năng để hỗ trợ giải quyết các vấn đề thường gặp ở giai đoạn này. Tips nhỏ mà chị em nên lưu ý thêm là quy trình dưỡng da ban đêm có thể giúp việc sửa chữa, phục hồi da đạt được kết quả tối ưu hơn. Vì vậy, đừng ngại tận dụng điểm này để đầu tư vào serum một cách thông minh nhất.

Xem thêm: 9 lọ serum retinol ‘phù phép’ giúp da trẻ lâu, đẹp không tì vết

Các sản phẩm chăm sóc da đáng được đầu tư ở từng độ tuổi 6

5. Độ tuổi 60: kem dưỡng mắt làm săn chắc da

Kem dưỡng mắt có khả năng dưỡng ẩm tốt, chứa thành phần giải quyết các vấn đề như nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt và làm săn chắc da là sản phẩm bắt buộc phải có ở độ tuổi 60. Bởi dù bạn có chăm sóc da mặt kỹ càng tới đâu mà bỏ qua vùng da dễ lộ dấu hiệu tuổi tác này thì hiệu quả bảo dưỡng nhan sắc cũng bị vơi đi phân nửa. Hãy nhớ rằng, vùng da “già” trước luôn cần và luôn xứng đáng để nhận được sự chăm sóc từ sản phẩm chất lượng nhất.

Xem thêm: 7 nguyên tắc chăm sóc da vùng mắt giúp bạn nói ‘không’ với lão hóa

Các sản phẩm chăm sóc da đáng được đầu tư ở từng độ tuổi 7

Không phải ai cũng có khả năng chi trả cho cả bộ mỹ phẩm skincare đắt tiền, nhất là khi ở mỗi độ tuổi hay thời điểm, làn da lại thay đổi. Việc tập trung đầu tư cho những sản phẩm cần thiết và phù hợp nhất ở từng giai đoạn sẽ giúp chúng ta giảm áp lực cho túi tiền mà vẫn nhận được hiệu quả bảo vệ, chăm sóc, cải thiện da tốt nhất. Vì vậy, bạn hãy căn cứ vào nhu cầu của bản thân cũng như tham khảo gợi ý ở trên để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: theklog