Chờ...

7 tips skincare mùa dịch giúp da dẻ đẹp lên từng ngày

(VOH) – Làm việc tại nhà hay ở nhà nghỉ dịch chính là thời điểm tốt nhất để ‘sạc pin’ cho làn da bị quá tải. Vì vậy, chị em hãy ‘nằm lòng’ 7 tips skincare gợi ý sau.

Tốn thời gian là một trong những nguyên nhân khiến chị em không quá ‘mặn mà’ với chu trình dưỡng da nhiều bước hay các biện pháp dưỡng da cầu kỳ. Tuy nhiên, với quỹ thời gian có phần dư giả trong mùa dịch thì bạn còn chờ gì mà không chăm chỉ áp dụng 7 tips skincare tăng cường dưới đây để ‘nâng cấp’ làn da của mình?

1. Tăng cường dưỡng ẩm

7 tips skincare mùa dịch giúp da dẻ đẹp lên từng ngày 1

Dưỡng ẩm là bước skincare nền tảng và có thể giải quyết hầu hết các vấn đề da từ khô tróc, đổ dầu, nhạy cảm, xỉn màu cho đến mụn, lão hóa sớm. Chính vì vậy, muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, sáng đẹp tự nhiên đồng thời chống lại tác nhân gây hại từ môi trường thì bạn nên đặc biệt chú trọng tới chúng.

7 tips skincare mùa dịch giúp da dẻ đẹp lên từng ngày 2

Với điều kiện thời tiết nóng nực của mùa hè, để không gặp phải tình trạng bức bí khó chịu, chị em nên ưu tiên các công thức dưỡng ẩm dạng essence, ampoule, serum hay kem dưỡng ẩm gốc nước. Các phương pháp cấp ẩm tăng cường hiệu quả như đắp lotion mask, xịt khoáng, đắp mặt nạ… cũng là những lựa chọn cực lý lý tưởng. Vì vậy, bạn đừng quên tham khảo và bổ sung ngay chúng vào quy trình “nâng cấp” làn da tại nhà của mình.

Xem thêm: Chẳng cần cầu kỳ, chỉ cần dưỡng ẩm đúng cách là bạn đã có làn da 'vạn người mê'

2. Chăm chỉ đắp mặt nạ

7 tips skincare mùa dịch giúp da dẻ đẹp lên từng ngày 3

Không chỉ giúp ích cho việc dưỡng da, đắp mặt nạ còn là một trong những bước skincare có khả năng hỗ trợ giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhiều vấn đề. Do đó, nếu có thể dành nhiều thời gian hơn cho routine hàng ngày thì bạn nhất định không nên bỏ qua gợi ý này.

Xem thêm: Đắp mặt nạ thường xuyên nhưng bạn có biết đâu là quy trình hiệu quả nhất?

7 tips skincare mùa dịch giúp da dẻ đẹp lên từng ngày 4

Ngoài các sản phẩm mặt nạ tiện lợi được bán sẵn, đắp mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên cũng là biện pháp được nhiều chị em ưu ái thực hiện. Vì vậy, bạn có thể dựa trên loại da cũng như nhu cầu của bản thân để tìm được lựa chọn phù hợp nhất. Đặc biệt, đừng quên học cách đắp mặt nạ đúng đồng thời tận dụng những tips tăng cường hiệu quả của việc đắp mặt nạ để nhận được kết quả tối ưu.

Xem thêm: 17 cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà giúp bạn ‘tút’ lại nhan sắc trẻ trung không tì vết

3. Xông mặt đều đặn

7 tips skincare mùa dịch giúp da dẻ đẹp lên từng ngày 5

Muốn hỗ trợ thải độc và giúp các bước chăm dưỡng da hoạt động tốt hơn, ngoài việc rửa mặt hay tẩy tế bào chết chúng ta còn nên bổ sung thêm bước xông mặt vào thói quen của mình. Bên cạnh công dụng làm sạch lỗ chân lông, làm mềm da hay cải thiện tình trạng mụn cám, mụn đầu đen, chúng còn giúp giảm stress, tăng cường tâm trạng và khiến dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Quan trọng nhất là phương pháp này kinh tế, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả không hề kém spa chuyên nghiệp nên chị em ngại gì mà không tranh thủ áp dụng?

Xem thêm: Đẩy sạch mụn, se nhỏ lỗ chân lông với 5 bước xông mặt đơn giản tại nhà

4. Massage da thường xuyên

7 tips skincare mùa dịch giúp da dẻ đẹp lên từng ngày 5

Massage da thường xuyên sẽ cung cấp cho chúng ta rất nhiều lợi ích, điển hình như kích thích tuần hoàn, làm sáng da, ngăn ngừa chảy xệ, lão hóa sớm hay giúp mỹ phẩm skincare thẩm thấu sâu. Vì vậy, khi có nhiều thời gian cho chu trình dưỡng da hàng ngày thì chị em nên chăm chỉ thực hiện bước skincare tăng cường đơn giản nhưng hiệu quả này. Ngoài việc áp dụng các bài massage bài bản, thói quen massage trong quá trình sử dụng sản phẩm dưỡng da cũng cung cấp hiệu quả tương tự nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Xem thêm: 7 bước massage mặt tại nhà hiệu quả không kém spa

5. Học cách sử dụng acid chăm sóc da

7 tips skincare mùa dịch giúp da dẻ đẹp lên từng ngày 6

Xu hướng chăm sóc da bằng acid đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây nhờ ưu điểm nhẹ nhàng nhưng hiệu quả và đặc biệt là phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có cơ hội tìm hiểu kỹ hay áp dụng bất cứ sản phẩm skincare chứa thành phần acid nào thì thời điểm làm việc hoặc nghỉ dịch ở nhà như hiện nay chính là cơ hội hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Gợi ý những thành phần skincare tốt nhất dành cho từng loại da

7 tips skincare mùa dịch giúp da dẻ đẹp lên từng ngày 7

Muốn nhận được kết quả tốt, chúng ta phải chọn được cho mình loại acid chăm sóc da phù hợp. Ngoài kiến thức hay kinh nghiệm, việc trực tiếp trải nghiệm sẽ cho bạn câu trả lời xác đáng nhất. Một lý do khác khiến chị em nên cân nhắc đến việc sử dụng acid vào khoảng thời gian này đó chính là làn da ít phải tiếp xúc với tác nhân gây hại từ môi trường (tia UV, khói bụi, ô nhiễm… ) và có nhiều thời gian để phục hồi. Nhờ đó mà dù mới làm quen hay sử dụng acid để skincare theo cách chuyên sâu như peel da thì chúng ta cũng có thể giảm thiểu tối đa tình trạng kích ứng.

Xem thêm: Cách peel da tại nhà và những lưu ý giúp bạn sở hữu làn da mịn đẹp không tỳ vết

6. Thoa kem chống nắng đầy đủ

7 tips skincare mùa dịch giúp da dẻ đẹp lên từng ngày 8

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời chỉ là một trong những tác nhân gây khô sạm, lão hóa da sớm. Và dù bạn không ra ngoài thì chúng vẫn có thể xuyên qua cửa sổ, cửa kính… để tác động đến làn da. Một yếu tố khác mà chị em cần phải đặc biệt quan tâm đó là ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại… được sử dụng với tần suất liên tục trong thời gian làm việc hoặc nghỉ dịch tại nhà. Vì những lý do này mà việc thoa kem chống nắng vẫn cần thiết, thậm chí là đóng vai trò quan trọng trong khi các bước skincare tăng cường khác được áp dụng.

Xem thêm: 8 lọ kem chống nắng chống ánh sáng xanh giúp chị em vơi bớt nỗi lo ‘nhanh già dễ xấu’ do dùng máy tính, điện thoại nhiều

7. Xây dựng chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh

7 tips skincare mùa dịch giúp da dẻ đẹp lên từng ngày 9

Không phải quay cuồng với những công việc không tên hay dành thời gian cho việc di chuyển nên quỹ thời gian của chúng ta sẽ trở nên rộng rãi hơn hẳn khi làm việc hoặc nghỉ dịch tại nhà. Tận dụng cơ hội này, chị em hãy xây dựng cho mình thật nhiều thói quen tốt để chăm sóc và “nâng cấp” làn da một cách hiệu quả nhất.

  • Uống nhiều nước.
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại thực phẩm lành mạnh; tránh đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh hay các loại thực phẩm không có lợi cho làn da và sức khỏe.
  • Thường xuyên vận động tại nhà bằng các bài tập đơn giản, giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ.
  • Dành thời gian cho sở thích cá nhân, giảm thiểu thời gian sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, laptop, điện thoại… nếu không cần thiết.
  • Ngủ sớm và ngủ đủ giấc.

Xem thêm: 11 điều những người có làn da hoàn hảo luôn tuân thủ

Sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng hay tiếp xúc liên tục với tác nhân gây hại từ môi trường, làn da của chúng ta cũng cần được “xả hơi” và “sạc pin” để duy trì phong độ. Lúc này, việc tăng cường các bước skincare là điều cần thiết cũng là cơ hội để sở hữu làn da khỏe đẹp hay khắc phục các vấn đề hiệu quả hơn nên chị em chờ gì mà không “chớp lẹ”?

Nguồn ảnh: Internet