Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

300 thuyền viên trên cả nước gặp gỡ Ngày thuyền viên thế giới 25/6

VOH - 300 thuyền viên trên khắp cả nước đã tham gia Chương trình “Tôn vinh người đi biển” nhân Ngày thuyền viên thế giới 25/6 tại trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM.

Chương trình “Tôn vinh người đi biển” là sự kiện chính thức đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam dành cho những người đi biển - nhằm ghi nhận những công sức và cống hiến của những người thủy thủ.

Với thông điệp “Liên kết thế hệ - Tôn vinh giá trị”, nghi thức trao chiếc la bàn - dụng cụ cần thiết để xác định hướng đi của tàu và tượng trưng cho việc các thế hệ thuyền viên đi trước truyền lửa và định hướng cho các thế hệ thuyền viên trẻ tiếp nối truyền thống yêu nghề, yêu biển.

trao-la-ban
Nghi thức trao la bàn tượng trưng cho việc các thế hệ thuyền viên đi trước truyền lửa và định hướng cho các thế hệ thuyền viên trẻ - Ảnh: HL
viện hàng hải
10 sinh viên xuất sắc của Viện Hàng hải cũng được tôn vinh trong đêm hội.

Một trong những sự kiện đặc biệt của đêm hội là hoạt động đấu giá 11 bức tranh biển đảo do con của các thuyền viên thực hiện nhằm gây quỹ học bổng cho con, em các chiến sĩ đang công tác tại đảo Trường Sa.

Các bức tranh đã được doanh nghiệp và các mạnh thường quân mua với tổng giá trị gần 80 triệu đồng.

Vào năm 2010 tại Manila, Philippines, Tổ chức Hàng hải Thế Giới (IMO) quyết định lấy ngày 25/6 hàng năm là ngày tôn vinh những đóng góp thầm lặng và vĩ đại dành cho người thủy thủ - SEAFARERS DAY.

Đến ngày 4/12/2019, IMO tiếp tục thông qua Nghị quyết và công bố ngày 18/5 hàng năm là ngày Quốc tế Phụ nữ Hàng hải. Đây là dịp đặc biệt nhằm tôn vinh phụ nữ trong Ngành và thúc đẩy việc tuyển dụng, giữ lại và duy trì việc làm bền vững và nâng cao vị thế của phụ nữ trong lĩnh vực Hàng hải.

Điều này cũng góp phần củng cố cam kết của IMO đối với Mục tiêu phát triển bền vững số 5 của Liên Hợp Quốc (về bình đẳng giới) và hỗ trợ giải quyết tình trạng mất cân bằng giới tính trong ngành Hàng hải hiện nay.