40 học viên Trường Cao đẳng Lào Cai nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

LÀO CAI - Theo thông tin ban đầu, đa số các trường hợp bị ngộ độc xảy ra sau khi nhóm học sinh dùng bữa tối tại căng tin của nhà trường vào ngày 8/10.

Ngày 9/10, Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh đã tiếp nhận điều trị 40 học sinh và sinh viên của Trường Cao đẳng Lào Cai với các triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm, bao gồm buồn nôn, nôn mửa, đau đầu và sốt. Trong số đó, nhiều trường hợp có biểu hiện nghiêm trọng hơn đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Sự việc bắt đầu từ buổi sáng cùng ngày khi ba học sinh nhập viện với các triệu chứng sốt, đau bụng và tiêu chảy. Đến chiều, tiếp tục có thêm ba học sinh nữa có triệu chứng tương tự. Sau đó, nhà trường đã tiến hành rà soát và phát hiện thêm 34 học sinh có triệu chứng nghi ngờ ngộ độc, lập tức đưa vào bệnh viện để theo dõi và điều trị.

Theo thông tin ban đầu, đa số các trường hợp bị ngộ độc xảy ra sau khi nhóm học sinh dùng bữa tối tại căng tin của nhà trường vào ngày 8/10. Hiện tại, sức khỏe của các bệnh nhân đang dần ổn định sau khi được điều trị tích cực.

vu-40-sinh-vien-nhap-vien-sau-bua-an-o-cang-tin-lay-mau-thuc-pham-gui-kiem-nghiem-dspl-1-08413342
Các bệnh nhân được điều trị, theo dõi tại bệnh viện - Ảnh: Báo Lào Cai

Theo ông Hoàng Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã cử người đưa sinh viên vào viện thăm khám, đồng thời, túc trực tại ký túc xá. "Mục tiêu quan trọng nhất lúc này là ổn định sức khỏe cho các em, kịp thời xử lý các trường hợp phát sinh", ông Đạt chia sẻ.

Nhà trường cũng đã tạm thời dừng hoạt động của căng tin để phối hợp với cơ quan y tế xác định nguyên nhân vụ việc.

Được biết, căng tin tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã được đấu thầu và hoạt động hơn một năm qua. Tất cả sinh viên đều đang theo học nội trú tại trường và thường xuyên sử dụng dịch vụ ăn uống tại căng tin này.

Việc dừng hoạt động của căng tin nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và sinh viên, đồng thời làm rõ nguyên nhân ngộ độc thực phẩm.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ ngộ độc. Nhà trường cũng khuyến cáo các học sinh và sinh viên tuân thủ các hướng dẫn an toàn thực phẩm, đồng thời tiếp tục theo dõi sức khỏe của những người đã ăn tại căng tin trong thời gian gần đây.