Chờ...

9 ngày mắc kẹt giữa dòng lũ, nam thanh niên sống sót kỳ diệu

VOH - Sáng 25/9, anh Phan Minh Thắng (sinh năm 2004, trú xã Kdang, huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang trong tình trạng sức khỏe suy kiệt.

Anh vừa trải qua một cuộc giải cứu đầy cam go sau 9 ngày bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ.

Chiều ngày 24/9, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC-CHCN phối hợp cùng Công an xã Đăk Djrăng và Công an huyện Mang Yang đã giải cứu thành công anh Thắng, người đã mất tích kể từ ngày 16/9.

Theo ông Bùi Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mang Yang, Thắng nhập viện trong tình trạng suy kiệt. Dù sức khỏe đã được cải thiện, anh vẫn đang bị viêm họng nặng và đau nhức ở hai bàn chân do bị mắc kẹt giữa sông lâu ngày.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, anh rể của Thắng, cho biết rằng Thắng sống cùng gia đình ông suốt hơn 10 năm qua. Ngày 16/9, anh Thắng đi làm thêm tại một quán cà phê nhưng không trở về nhà, dẫn đến việc gia đình tổ chức tìm kiếm.

Sau nhiều ngày không có tin tức, gia đình đã trình báo công an và đăng thông tin lên mạng xã hội. Đến chiều 24/9, gia đình nhận được tin vui khi lực lượng cứu hộ đã tìm thấy Thắng và đưa anh vào bờ an toàn.

Anh Phan Minh Thắng mắc kẹt giữa dòng nước lũ suốt 9 ngày
Anh Phan Minh Thắng mắc kẹt giữa dòng nước lũ suốt 9 ngày

Kể lại những ngày mắc kẹt, anh Thắng cho biết rằng vào sáng 16-9, anh đã đi xem người dân câu cá ở bãi bồi trên sông Ayun và đã ngủ quên. Khi tỉnh dậy, anh thấy nước sông dâng cao và cuốn trôi mình. May mắn, anh đã bám được vào một bụi cây giữa sông.

"Trong những ngày đó, nước sông lớn, chảy siết, em không dám bơi vào bờ. Để sống sót, em chỉ biết bám chặt vào cành cây, uống nước sông để cầm cự. Ban đêm trời lạnh và mưa, nhiều lúc em mệt quá, lả người đi. Em chỉ mong gặp được ai đó để kêu cứu nhưng không có ai qua lại," anh Thắng chia sẻ.

Giải Cứu Thành Công
Khi lực lượng công an tìm đến, Thắng nằm bất động trên ngọn cây. Mặc dù lúc đầu, họ nghĩ rằng anh đã ngất xỉu, nhưng rất may anh vẫn tỉnh táo. Các chiến sĩ đã sử dụng áo phao và dây thừng để hỗ trợ giải cứu anh ra khỏi dòng nước nguy hiểm.

Cuộc giải cứu thành công không chỉ đánh dấu sự dũng cảm của lực lượng chức năng mà còn là một câu chuyện sống sót kỳ diệu giữa thiên tai. Anh Phan Minh Thắng hiện đang nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết và hy vọng sẽ sớm hồi phục.