Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bà mẹ bị bắt giữ vì cho con trai 10 tuổi xăm hình

(VOH) - Nhân viên y tế trường học đã báo cảnh sát sau khi phát hiện hình xăm trên cánh tay của cậu bé 10 tuổi. Người mẹ và thợ xăm sau đó đã bị bắt giữ.

Trang New York Post đưa tin, một cậu bé 10 tuổi đã đến phòng y tế của Trường tiểu học ở Highland (bang New York, Mỹ) và hỏi xin một ít Vaseline để thoa lên hình xăm mới nằm ở mặt trong cẳng tay của mình. Nhân viên phòng y tế sau đó đã gọi điện báo cảnh sát.

Qua xác minh, cảnh sát nhanh chóng xác định bà Crystal Thomas (33 tuổi, mẹ cậu bé) đã cho phép con trai xăm hình. Thợ xăm là Austin Smith (20 tuổi), hàng xóm của nam sinh và không có giấy phép hành nghề. Cả hai đều đã bị bắt giữ.

Bà mẹ bị bắt giữ vì cho con trai 10 tuổi đi xăm hình 1
Bà Crystal Thomas bị bắt vì cho con trai 10 tuổi xăm hình - Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên

Theo chính quyền địa phương, bà Crystal Thomas bị buộc tội gây nguy hiểm cho đứa trẻ. Còn Austin Smith rất hối hận vì hành vi của mình. Anh cho biết, đây là sai lầm tồi tệ nhất mà anh từng mắc phải, cứ nghĩ rằng cậu bé được phép xăm hình sau khi nhận được sự đồng ý của phụ huynh. 

Sau sự việc, nhiều cuộc tranh cãi đã nổ ra. Luật liên bang Mỹ không quy định độ tuổi tối thiểu cho việc xăm hình nhưng luật của từng tiểu bang cũng rất khác nhau. Bang New York cấm bất kỳ ai dưới 18 tuổi xăm hình, dù có hay không có sự đồng ý của cha mẹ. Một số tiểu bang khác chỉ yêu cầu sự đồng ý của cha mẹ trước khi xăm đối với trẻ vị thành niên dưới 14 tuổi. Trong khi đó, nhiều tiểu bang, như: Ohio, West Virginia, Vermont... cho phép mọi độ tuổi có thể xăm hình.

Giáo sư, Tiến sĩ Cora Bruener, bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện Nhi đồng Seattle cho biết: “Hình xăm sẽ nằm vĩnh viễn trên cơ thể của một người. Tôi không nghĩ trẻ em dưới 18 tuổi có đủ khả năng đưa ra quyết định liên quan tới việc này”.

Bà mẹ bị bắt giữ vì cho con trai 10 tuổi đi xăm hình 2
Luật liên bang Mỹ không quy định độ tuổi tối thiểu cho việc xăm hình - Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên

Marisa Kakoulas, một luật sư tại New York, chia sẻ, hình xăm đang dần trở thành xu hướng. Một số phụ huynh ở những bang nhất định thậm chí không biết việc cho phép con cái xăm hình là đang vi phạm pháp luật. Vì vậy, các vấn đề xung quanh trẻ vị thành niên và hình xăm cần được quan tâm.

Cả tiến sĩ Cora Bruener và luật sư Marisa Kakoulas đều bày tỏ: “Cần xem xét lại các luật!”.