Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bà nội 36 tuổi gây tranh cãi ở Trung Quốc

TRUNG QUỐC - Người phụ nữ họ Liu ở Huệ Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) trở thành bà nội ở tuổi 36, sau khi con trai 18 tuổi của cô có quý tử.

Ngày 22/8, cô Liu chia sẻ trên mạng xã hội Douyin đoạn video cô bế cháu nội với chú thích: "Tôi rất vui và tự hào khi có một đứa cháu trai đáng yêu như vậy. Con dâu tôi đã rất vất vả".

Điều đặc biệt là, cô Liu đã trở thành bà nội khi mới chỉ 36 tuổi, nhờ vào việc con trai cô, hiện 18 tuổi đã trở thành cha của một bé trai.

Ở Trung Quốc, quy định pháp luật yêu cầu độ tuổi kết hôn tối thiểu là 22 tuổi đối với nam và 20 tuổi đối với nữ. Tuy nhiên, con trai của cô Liu và bạn gái của anh hiện mới 18 và 20 tuổi, do đó họ chưa thể đăng ký kết hôn hợp pháp.

Mặc dù vậy, gia đình cô Liu đã coi bạn gái của con trai mình như con dâu trong gia đình và đánh giá cao những nỗ lực của cô trong việc sinh con.

BA-NOI-36-TUOI
Cô Liu cùng cháu trai (ảnh phải) và con dâu (ảnh trái) - Ảnh: SCMP

Cô Liu chia sẻ rằng gia đình cô có truyền thống kết hôn và sinh con sớm. Mẹ của cô, hiện 58 tuổi đã kết hôn từ rất sớm, điều này cho thấy sự tiếp nối của truyền thống trong gia đình.

Mới đây, ngày 4/9, cô Liu lại đăng một video khác quay cảnh đi mua sắm cùng con dâu. Trong video, cô vui vẻ nói rằng ở tuổi 36, cô có thể tận hưởng cuộc sống như những người bạn thân thiết với con dâu.

Câu chuyện của cô Liu gây ra một làn sóng tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người chỉ trích việc con trai cô quá trẻ để làm cha, cho rằng ở độ tuổi 18, anh nên tập trung vào việc học tập thay vì gánh vác trách nhiệm làm cha. Họ cũng bày tỏ lo ngại về sự thiếu trưởng thành về tâm lý và kiến thức của các bậc phụ huynh quá trẻ.

Ngược lại, cũng có những ý kiến ủng hộ cô Liu, cho rằng việc bước vào giai đoạn mới của cuộc đời sớm hơn không phải là điều đáng chỉ trích.

Câu chuyện của cô Liu không phải là trường hợp duy nhất. Tháng 4, một phụ nữ 34 tuổi ở Singapore cũng gây xôn xao dư luận khi cô trở thành bà nội khi con trai 17 tuổi đã làm cha.

Tháng 7/2022, một phụ nữ họ Zhang ở Trung Quốc cũng phải đối mặt với nhiều chỉ trích khi trở thành bà ngoại ở tuổi 36, mặc dù cô khẳng định mình không khuyến khích việc sinh con sớm.