Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bà nội trợ "ki bo" nhất Việt Nam với bữa cơm 5k, 8k: Bây giờ ra sao?

VOH - Những bữa ăn 5k, 8k siêu tiết kiệm của một tài khoản Tiktok khiến nhiều người phải suy nghĩ rằng liệu mình đang sống quá xa hoa chăng?

Chủ đề chi tiêu tiết kiệm vẫn là đề tài được quan tâm khi giá thực phẩm ngày càng tăng cao so với tiền lương nhận được.

Gần đây nhất nổi lên một tài khoản Tiktok của chị Huyền Nguyễn (Thái Bình) gây sốc khi đi chợ cho 4 người ăn một tuần chỉ 495 ngàn đồng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nhưng để nói về “đệ nhất” tiết kiệm thì không ai có thể vượt qua được bà nội trợ "ki bo" nhất Việt Nam - Phương Nguyễn. Cô từng có những mâm cơm với cái giá gây sốc khiến cộng đồng mạng bàn tán suốt một thời gian dài. Ắt hẳn ai trong chúng ta đã từng nghe qua những mâm cơm 5k, 8k - một cái giá khó tin. Không chỉ Phương Nguyễn nấu được mà chị còn đảm bảo "bao ngon", "bao bổ", "đầy đủ chất"...

2405 - Phương Nguyễn và series nấu ăn siêu tiết kiệm của mình - nd1
Phương Nguyễn và series nấu ăn siêu tiết kiệm - Ảnh: Tiktok

Phương Nguyễn và series mâm cơm tiết kiệm của mình nổi lên như một hiện tượng trên TikTok vào năm 2022, không chỉ nấu ăn mà cô còn quay cảnh đi chợ mua thực phẩm, chứng minh mình không dựng chuyện.

Nổi tiếng nhất là cảnh Phương Nguyễn mua miếng thịt lợn 5 ngàn. Cô giải thích: "Mình mua ít thì người bán có thể lấy những miếng thịt nhỏ nhỏ dư ra rồi bán được".

Cảnh đi chợ 5k này nhận được nhiều sự hưởng ứng, nhiều tài khoản TikTok mượn âm thanh, diễn lại cảnh đi chợ mua đồ với giá 5 ngàn. Trào lưu này sau đó bị lên án vì làm phiền người khác bởi không ai có thể bán thịt với giá 5k.

Dù khẳng định mình không hề dàn dựng cảnh nấu ăn siêu rẻ để câu like nhưng Phương Nguyễn cũng đối mặt với nhiều chỉ trích, một số người cho rằng nếu cho con ăn những bữa ăn sơ sài như thế, các bé sẽ thiếu chất; nấu ăn như thế này là keo kiệt chứ không phải tiết kiệm...

Sau 2 năm, các nội dung trên kênh của Phương Nguyễn dần bị thay thế bằng những nội dung khác, song dù kênh nấu ăn siêu rẻ đã hạ nhiệt nhưng "bà nội trợ keo kiệt nhất Việt Nam" vẫn thường xuyên cho ra các series nấu ăn với cái giá giật mình.

Mới nhất là "Bữa cơm 8 ngàn 5 người ăn ngon nhức nách" hay "Bữa cơm 14 ngàn đầy đủ thịt và rau", "Chiêu đãi mẹ chồng hẳn 1 con cá"...

2405 - nội dung kênh phương nguyễn thay đổi - nd2
Phương Nguyễn vẫn cho ra những nội dung video nấu ăn siêu tiết kiệm - Ảnh: Tiktok

Lượt xem các clip của Phương Nguyễn sụt giảm hơn rất nhiều nhưng cũng đạt 100k view/clip, có cái tận 1,3 triệu view. Nhìn chung, mọi người dù thuộc lòng content của chủ kênh song vẫn tò mò về cách mà cô tạo ra những bữa ăn siêu rẻ.

Phương Nguyễn cũng không ngại đáp trả những comment cho rằng cô cho con ăn những bữa ăn như thế là không yêu thương bọn trẻ, không biết cách làm mẹ.

"Đừng ai dạy em cách làm mẹ, đã là cha mẹ thì ai cũng yêu thương con mình. Nhưng yêu thương con cái không có nghĩa là lúc nào cũng bao bọc, nâng niu hay lúc nào cũng cho bé ăn những bữa ăn thật ngon thì mới là yêu thương. Thay vào đó, hãy dạy bé cách trải nghiệm mọi thứ từ những bữa ăn đơn giản hay những bữa không có gì ăn để biết đồng cảm với những người nghèo khổ", Phương Nguyễn nói.