Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bạn có thể tái sử dụng túi nhựa có khóa kéo bao nhiêu lần?

VOH - Trái với suy nghĩ của nhiều người, những chiếc túi nhựa có khóa kéo (túi zip) có thể được tái sử dụng - và theo hãng Ziploc, chúng có thể được tái sử dụng “nhiều” lần.

Vì túi zip thường được làm bằng vật liệu chất lượng cao, có thể tái chế, đủ bền để sử dụng lại nên loại túi này có thể được tái sử dụng nhiều lần.

Người dùng nên làm sạch túi trước khi tái sử dụng bằng cách giặt nhẹ tay bằng xà bông và phơi khô trong không khí.

Tuy nhiên, túi zip không phải lúc nào cũng được tái sử dụng - một số trường hợp cần phải vứt vào thùng rác. Cụ thể, bất kỳ túi nào chứa thịt sống, cá, trứng, thực phẩm có khả năng gây dị ứng, thực phẩm hư hỏng..., đều phải được vứt bỏ để tránh vấn đề an toàn thực phẩm. Bất cứ thực phẩm gì có nước sốt dính vào túi sẽ khó làm sạch và tái sử dụng.

túi zip
Túi nhựa có khóa kéo có thể được tái sử dụng trong một số trường hợp - Ảnh: Getty Images

Không có con số chính xác về số lần túi zip có thể được tái sử dụng, nhưng việc bảo quản thực phẩm khô và thực phẩm dễ làm sạch và xả sẽ giúp túi túi zip có tuổi thọ cao hơn.

Tuy nhiên, thương hiệu Ziploc có giải pháp cho những lúc cần đến những chiếc túi chắc chắn hơn.

Dòng Endurables của thương hiệu này gồm cả túi và hộp đựng đều an toàn với máy rửa chén và có thể được sử dụng “nhiều lần”. Chúng cũng tốt để sử dụng ở mọi nhiệt độ, từ tủ đông đến lò nướng.

Theo trang web của công ty, “tất cả các hộp đựng nhãn hiệu Ziploc và túi nhãn hiệu Ziploc dùng được trong lò vi sóng đều đáp ứng các yêu cầu an toàn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) về nhiệt độ liên quan đến rã đông và hâm nóng thực phẩm trong lò vi sóng, cũng như phòng, tủ lạnh và tủ đông nhiệt độ” .

Ziploc Endurables có thể chịu được nhiệt độ lên tới 220 độ C, trong khi Túi đông lạnh Ziploc có thể chịu được nhiệt độ từ -20 độ C đến 80 độ C.